Thị trường năng lượng ảm đạm, giá dầu Brent rời ngưỡng 50 USD/thùng

16:17' - 05/07/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 5/7 tại thị trường châu Á, giá dầu đi xuống giữa bối cảnh Nigeria gia tăng sản lượng dầu mỏ sau khi đã sửa chữa hạ tầng của ngành dầu khí bị phiến quân phá hoại.

Thậm chí trong phiên này, dầu Brent Biển Bắc còn để tuột mốc 50 USD/thùng.

Thị trường năng lượng ảm đạm, giá dầu Brent rời ngưỡng 50 USD/thùngẢnh: Reuters

Vào lúc 13 giờ 20 phút ngày 5/7 (giờ Việt Nam), tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 8/2016 giảm 82 xu Mỹ (1,62%), xuống 48,17 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Chín cũng mất 55 xu Mỹ (1,1%), xuống 49,55 USD/thùng.

Hãng tin Bloomberg đưa tin, sản lượng dầu mỏ trung bình của Nigeria trong tháng Sáu vừa qua đạt 1,53 triệu thùng dầu/ngày, tăng khoảng 90.000 thùng/ngày so với tháng Năm.

Ngày 21/6, Bộ trưởng Dầu mỏ Nigeria, Emmanuel Kachikwu cho biết, chính phủ nước này đã nhất trí với các nhóm phiến quân về một lệnh ngừng bắn kéo dài một tháng tại khu vực châu thổ sông Niger, sau khi khu vực này hứng chịu một loạt vụ tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng của ngành dầu khí.

Động thái này đã tạo cơ hội cho quốc gia sản xuất dầu lớn nhất châu Phi sửa chữa một số cơ sở hạ tầng của ngành dầu khí bị hư hại do các cuộc tấn công, qua đó nâng cao sản lượng dầu mỏ.

Điều này đã khiến giá dầu đi xuống, khi mối quan ngại về tình trạng dôi dư nguồn cung lại gia tăng. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng giá “vàng đen” hiện vẫn khá ổn định, quanh quẩn ở ngưỡng 50 USD/thùng.

Trong khi đó, ngân hàng Anh Barclays lại dự đoán giá dầu khó có khả năng phục hồi mạnh trong thời gian tới, do vẫn chịu sức ép từ cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/6 tại Vương quốc Anh, với kết quả là đa số cử tri đã lựa chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), gây bất ổn cho các thị trường hàng hóa toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục