Giá dầu châu Á phục hồi trong phiên giao dịch chiều ngày 16/3

16:47' - 16/03/2016
BNEWS Giá dầu trong phiên giao dịch chiều ngày 16/3 tại thị trường châu Á tăng nhẹ sau hai ngày mất giá liên tiếp.
Giá dầu tại thị trường châu Á phục hồi sau hai ngày giảm do tâm lý bán tháo của giới đầu tư. Ảnh Reuters

Dầu mỏ phục hồi đi lên sau hai ngày mất giá do giới đầu tư đẩy mạnh bán tháo khi dấy lên những lo ngại về triển vọng các cuộc đàm phán giữa các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt trên thế giới nhằm tiến tới một thỏa thuận "đóng băng" sản lượng.

Tính tới 13 giờ ngày 16/3, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York giao tháng 4/2016 tăng 59 xu Mỹ (1,62%), lên 36,93 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 5/2016 tăng 47 xu Mỹ (1,21%), lên 39,21 USD/thùng.

Trước đó, trong hai phiên giao dịch đầu tuần này (14-15/3), giá cả hai loại dầu cơ bản này đã hạ khoảng 5%, sau khi cuối tuần trước Iran tuyên bố rằng nước này sẽ không tham gia các cuộc đàm phán về "đóng băng" sản lượng cho tới khi sản lượng dầu mỏ của quốc gia Hồi giáo chạm ngưỡng 4 triệu thùng/ngày.

Iran, một trong những nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới, đã nối lại hoạt động xuất khẩu dầu mỏ vào tháng Một năm nay sau nhiều năm chịu lệnh cấm vận từ Mỹ và các nước phương Tây liên quan tới chương trình hạt nhân của nước này.

Tháng 2/2016, Iran đã nâng sản lượng dầu của nước này từ mức 187.800 thùng/ngày lên 3,13 triệu thùng/ngày, đánh dấu mức tăng mạnh nhất theo tháng kể từ năm 1997.

Ngoài ra, giá dầu đầu tuần này còn chịu sức ép giảm khi cuộc họp dự kiến giữa hai nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới là Nga và Saudi Arabia đã bị lùi từ 20/3 sang tháng Tư tới, tạo nên những hoài nghi về khả năng các "ông lớn" ngành dầu mỏ có thể đạt được một thỏa thuận về hạn chế nguồn cung dầu.

Hiện giới đầu tư đang nóng lòng chờ đợi báo cáo hàng tuần của Bộ Năng lượng Mỹ về dự trữ và sản lượng dầu mỏ của nước này, dự kiến sẽ được công bố cuối ngày, đồng thời kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng đang nằm trong tâm điểm chú ý của các thị trường toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục