Giá dầu ngày 26/4 phục hồi tại thị trường châu Á

18:07' - 26/04/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 26/4 tại thị trường châu Á, giá dầu phục hồi đi lên sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó.
Giá dầu châu Á tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 26/4. Ảnh minh họa: Getty Images

Giới phân tích cho rằng đà tăng của giá "vàng đen" trong phiên này chủ yếu do đồng USD suy yếu và xu hướng này khó có thể duy trì khi những lo ngại về tình trạng dư cung vẫn luôn đè nặng lên thị trường năng lượng.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng đang thận trọng chờ đón báo cáo về dự trữ dầu mỏ của Mỹ, sẽ được công bố vào ngày 27/4.

Chiều 26/4 tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 6/2016 tăng 10 xu Mỹ (0,23%), lên 42,74 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng tiến 8 xu Mỹ (0,18%), lên 44,56 USD/thùng.

Trước đó, trong phiên giao dịch đầu tuần này, cả hai loại dầu chủ chốt đều giảm mạnh sau khi hãng tin Bloomberg đưa tin Saudi Arabian Oil Co. sẽ hoàn tất việc mở rộng giếng dầu Shaybah vào cuối tháng Năm.

Như vậy, rất có khả năng quốc gia xuất khẩu dầu lớn thế giới này sẽ duy trì tổng công suất khai thác ở mức 12 triệu thùng/ngày. Trong khi đó, công suất khai thác của giếng dầu Shaybah sẽ tăng từ 750.000 thùng/ngày lên một triệu thùng/ngày.

Michael McCarthy, Giám đốc chiến lược từ CMC Markets (trụ sở tại Sydney), cho biết, mặc dù thị trường đã có biến chuyên tích cực trong phiên 26/4, song khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp, giữa bối cảnh các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng chờ đợi báo cáo từ Bộ Năng lượng Mỹ về dự trữ dầu của nước này, được duy trì ở các mức cao kỷ lục trong nhiều tháng qua.

Xem thêm:

Giá vàng chiều 26/4 quay đầu giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục