Giá dầu tăng phiên thứ ba liên tiếp trên thị trường châu Á

16:06' - 06/03/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 6/3, giá dầu kéo dài chuỗi tăng sang phiên thứ ba liên tiếp trên thị trường châu Á nhờ những dự báo về nhu cầu tăng cao.

Bên cạnh đó, quyết tâm của các quốc gia thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) về việc duy trì kế hoạch cắt giảm sản lượng cũng hỗ trợ đà tăng của giá dầu trong phiên này.

Giá dầu tăng phiên thứ ba liên tiếp trên thị trường châu Á. Ảnh minh họa: Forbes

Trên thị trường châu Á, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 12 xu Mỹ (0,18%) so với phiên trước lên mức 65,66 USD/thùng vào lúc 13 giờ 19 phút (giờ Việt Nam).

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tiến thêm 15 xu (0,24%) lên mức 62,72 USD/thùng.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo nhu cầu dầu mỏ trên thế giới sẽ tiếp tục tăng trong vòng 5 năm tới, trong khi sản lượng của các nước thuộc OPEC sẽ tăng chậm hơn.

Nhận định trên của IEA được đưa ra giữa bối cảnh Bộ trưởng Dầu mỏ của các nước thành viên OPEC và đại diện các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ vừa có cuộc gặp ở Houston nhân sự kiện CERAWeek, hội nghị thường niên lớn nhất của ngành năng lượng.

Trong một thông báo gửi đến khách hàng vào ngày 6/3, công ty nghiên cứu thị trường BMI Research cho biết họ đã nâng dự báo giá dầu Brent trong năm 2018 lên 67 USD/thùng khi xu hướng tái cân bằng của thị trường đang được củng cố cũng như lòng tin của giới đầu tư gia tăng.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng đang dõi theo số liệu về dự trữ dầu thô của Mỹ.

Theo một khảo sát mới đây do hãng tin Anh Reuters thực hiện, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 2/3 được dự báo sẽ tăng thêm 3 triệu thùng, đánh dầu tuần tăng thứ hai liên tiếp.

>>>Giá dầu thế giới đảo chiều tăng hơn 1 USD/thùng

>>>Giá dầu tăng trên thị trường châu Á

>>>Mỹ sẽ vượt Nga để trở thành nước sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục