Giá dầu châu Á kéo dài chuỗi giảm sang phiên thứ tư liên tiếp

16:13' - 02/03/2018
BNEWS Giá dầu kéo dài chuỗi mất giá sang phiên thứ tư liên tiếp trong phiên chiều 2/3 do những lo ngại về một cuộc chiến thương mại liên quan đến kế hoạch của Mỹ về nâng thuế nhập khẩu thép và nhôm

Trước đó vào ngày 1/3, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ áp mức thuế nhập khẩu mới đối với 2 mặt hàng kim loại là 25% đối với sản phẩm thép và 10% đối với nhôm, nhằm bảo vệ các nhà sản xuất trong nước. Song động thái này khiến nước Mỹ phải đối mặt với nguy cơ bị trả đũa từ các đối tác thương mại lớn như Trung Quốc, châu Âu và Canada.

Giá dầu châu Á kéo dài chuỗi giảm sang phiên thứ tư liên tiếp. Ảnh minh họa: TTXVN

Phiên này trên thị trường Tokyo (Nhật Bản), giá dầu Brent đã giảm 2 xu Mỹ xuống 63,81 USD/thùng vào lúc 14 giờ 40 phút (giờ Việt Nam). Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng để mất 11 xu Mỹ (0,2%) xuống 60,88 USD/thùng sau khi đã rơi xuống mức thấp nhất trong vòng hai tuần là 60,18 USD/thùng hồi phiên trước đó.

Tính chung cả tuần, dầu Brent và dầu WTI đang hướng đến mức giảm lần lượt là 5,2% và 4,2%.

Thống kê mới đây cho thấy trong tuần kết thúc vào ngày 23/2, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 3 triệu thùng, vượt mức dự kiến tăng 2,1 triệu thùng đưa ra trước đó.

Cùng với đó, giá dầu còn chịu sức ép từ báo cáo mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) điều chỉnh sản lượng khai thác dầu thô trong tháng 11/2017 của nước này lên mức kỷ lục 10,057 triệu thùng/ngày.

Các số liệu theo tuần cũng cho thấy khả năng những con số trên sẽ còn tăng thêm và đạt mức kỷ lục mới trong tương lai.

Ngoài ra, theo nhà phân tích thị trường Ric Spooner của công ty CMC Markets có trụ sở tại Sydney, thị trường năng lượng sẽ còn bị ảnh hưởng bởi sự biến động của đồng USD và khả năng Chính phủ của Tổng thống Trump sẽ áp đặt mức thuế nhập khẩu mới lên nhôm và thép.

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ tổ chức một cuộc gặp với các công ty sản xuất dầu đá phiến của Mỹ tại Houston vào ngày thứ Hai (5/3) tới. Đây là dấu hiện mới nhất cho thấy OPEC đang nỗ lực mở rộng những cuộc thảo luận về cách thức kiểm soát tình trạng dư thừa nguồn cung trên thị trường năng lượng.

>>>Thị trường năng lượng đi xuống

>>>Giá dầu châu Á tăng trở lại sau hai phiên giảm

>>>Việc Mỹ áp thuế nhập khẩu thép có thể sẽ châm ngòi cho "cuộc chiến thương mại"

>>>Ngành năng lượng Mỹ phản đối kế hoạch nâng thuế nhập khẩu nhôm và thép

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục