Giá dầu tăng trên thị trường châu Á

17:12' - 06/10/2015
BNEWS Giá dầu tại thị trường châu Á tăng trước khi Mỹ công bố báo cáo về dự trữ dầu của nước này.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 6/10, giá dầu trên thị trường châu Á giữ trên mức 46 USD/thùng ở thời điểm trước khi Mỹ công bố báo cáo về lượng dự trữ dầu của nước này - một chỉ số được thị trường theo dõi chặt chẽ để đánh giá nhu cầu năng lượng của nền kinh tế lớn nhất thế giới. 

Trên sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) giao tháng 11/2015 đã tăng 11 xu Mỹ lên 46,37 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng tăng 18 xu Mỹ lên 49,43 USD/thùng. 
Bộ Năng lượng Mỹ sẽ công bố báo cáo về dự trữ dầu hàng tuần vào ngày 7/10. Theo kết quả khảo sát của hãng tin Bloomberg, lượng dầu dự trữ của Mỹ tăng 2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 2/10. 

Giá dầu tăng tại thị trường châu Á. Ảnh:Reuters

Daniel Ang, chuyên gia phân tích đầu tư tại trung tâm Phillip Futures ở Singapore nhận định, việc giá dầu giảm xuống mức này và duy trì trong một thời gian dài đã ảnh hưởng nặng nề tới các nước sản xuất dầu mỏ lớn, trong đó có Nga. Sắp tới Iran sẽ xuất khẩu dầu trở lại thị trường và có thể gây ra dư thừa 1 triệu thùng/ngày khi Iran đạt được công suất tối đa. 

Các chuyên gia cho biết thêm rằng thị trường "vàng đen" được củng cố nhờ những dấu hiệu cho thấy Nga sẵn sàng tiến hành thảo luận với các nhà sản xuất dầu mỏ khác về tình trạng cung vượt cầu cũng như giá dầu thấp hiện nay./. 
Vân Anh (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục