Giá dầu thế giới đi xuống do Mỹ mở rộng khai thác

08:54' - 24/01/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 23/1, giá dầu thế giới giảm 1% so với phiên giao dịch trước đó.
Giá dầu thế giới giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 23/1. Ảnh: EPA

Trong phiên giao dịch ngày 23/1, giá dầu thế giới giảm 1% giữa bối cảnh những dấu hiệu về hoạt động khai thác dầu khí phục hồi tại Mỹ làm lu mờ thông tin rằng các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang thực thi thỏa thuận cắt giảm sản lượng.
Chốt phiên này tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 47 xu (0,9%) xuống 52,75 USD/thùng; còn giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 3/2017 giảm 26 xu (0,5%) xuống 55,23 USD/thùng.
Trong cuộc gặp với Ủy ban Giám sát cấp bộ trưởng các nước trong và ngoài OPEC tại Vienna (Áo) ngày 22/1, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khaled al-Falih cho biết tính đến thời điểm hiện tại, các nước trong và ngoài OPEC đã giảm sản lượng 1,5 triệu thùng dầu/ngày, tương đương hơn 80% mục tiêu chung đề ra là 1,8 triệu thùng dầu/ngày.
Nhà phân tích Phil Flynn, tại Price Futures Group, nhận định bất chấp những bình luận trên từ OPEC, thị trường “vàng đen” đang chịu sức ép trước thông tin cho thấy số lượng các giàn khoan tuần trước ghi nhận mức cao nhất trong bốn năm ở Mỹ. Kể từ giữa năm 2016, sản lượng dầu mỏ của Mỹ đã tăng hơn 6%.

>>> Giá dầu có thể tăng sau thỏa thuận mới giữa các nước xuất khẩu chủ chốt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục