Giá dầu thế giới giảm mạnh

08:53' - 07/12/2017
BNEWS Phiên 6/12, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm mạnh, do lượng dầu tinh lọc dự trữ của Mỹ tăng mạnh cho thấy nhu cầu có thể đang yếu đi, trong khi sản lượng dầu thô theo tuần của nước này chạm mức cao mới.

Cụ thể, khép lại phiên này, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao kỳ hạn được giao dịch ở mức 55,96 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 16/11, giảm 1,66 USD hay 2,9% so với phiên trước đó. Đây là mức giảm tính theo ngày lớn nhất của giá dầu thô Mỹ kể từ ngày 6/10. 

Giá dầu thế giới giảm mạnh. Ảnh: AFP

Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 1,64 USD hay 2,6% xuống còn 61,22 USD/thùng, mức khép phiên thấp nhất kể từ ngày 2/11.
Theo số liệu chính thức, lượng xăng và các sản phẩm chưng cất dầu mỏ dự trữ của Mỹ đã tăng lần lượt 6,8 triệu và 1,7 triệu thùng, vượt các dự đoán được đưa ra trong cuộc khảo sát gần đây của hãng tin Reuters.

Lượng xăng dự trữ thường tăng lên trong tháng cuối năm, nhưng với con số 221 triệu thùng, lượng xăng dự trữ đã tăng nhẹ so với mức bình quân tại thời điểm này trong 5 năm qua.
Bên cạnh đó, sản lượng dầu của Mỹ tăng lên 9,7 triệu thùng/ngày, mức cao mới tính theo tuần dù vẫn thấp hơn các mức cao kỷ lục được ghi nhận vào những năm 1970. Sự gia tăng này có thể lấn át những nỗ lực cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), Nga và các nước sản xuất dầu khác.

Thỏa thuận cắt giảm sản lượng, được gia hạn đến hết năm 2018 trong cuộc họp của OPEC tuần trước, đã góp phần khiến giá dầu Brent Biển Bắc tăng hơn 40% kể từ tháng Sáu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục