Giá dầu thế giới tăng khoảng 2% nhờ diễn biến tích cực từ thị trường chứng khoán Mỹ

09:38' - 27/01/2017
BNEWS Giá dầu thế giới bật tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch ngày 26/1, , nhờ đà đi lên của thị trường chứng khoán Mỹ.
Giá dầu thế giới tăng khoảng 2% nhờ diễn biến tích cực từ thị trường chứng khoán Mỹ. Ảnh: reuters

Dù vậy, biên độ tăng của giá dầu kỳ hạn phần nào bị hạn chế bởi các báo cáo mới đây cho thấy lượng dự trữ nhiên liệu của Mỹ vẫn tăng mạnh, bất chấp nỗ lực cắt giảm sản lượng của nhiều nhà sản xuất dầu mỏ trên thế giới.

Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 3/2017 tăng 1,03 USD (tương đương 2%), lên 53,78 USD/thùng. Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng tăng 1,16 USD (2,1%), lên 56,24 USD/thùng.

Trong phiên này, giá dầu ngọt nhẹ WTI có lúc chạm mức "đỉnh" của hơn ba tuần là 54,06 USD/thùng, khi Phố Wall vừa mở cửa và các chỉ số chứng khoán chủ chốt của Mỹ đồng loạt "nhích" nhẹ theo đà tăng ấn tượng của phiên trước đó. Tuy nhiên, diễn biến mờ nhạt của thị trường cổ phiếu trong phiên này đã khiến giá dầu thu hẹp mức tăng.

Bên cạnh đó, tâm lý của giới đầu tư năng lượng còn bị tác động tiêu cực do báo cáo hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), theo đó lượng dự trữ dầu của nước này đã tăng 2,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 20/1, lên 488,3 triệu thùng, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, dự trữ xăng của nước này cũng tăng mạnh, lên 253 triệu thùng - mức cao nhất trong một thế kỷ so với thời điểm này hàng năm.

Số liệu của EIA không nằm ngoài dự báo của các nhà phân tích, song vẫn khiến nhiều nhà đầu tư nản lòng. Tình từ giữa năm ngoái, sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng 6,3%, lên 8,96 triệu thùng/ngày.

Số liệu trên dường như đã "dội gáo nước lạnh" vào những nỗ lực gần đây của các nước trong và ngoài Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC). Tổ chức này đã đạt được thỏa thuận về cắt giảm sản lượng nhằm nâng giá dầu thế giới vào hồi cuối tháng 11 và đầu tháng 12 năm 2016.

Giới phân tích nhận định, giá dầu ngọt nhẹ vẫn dao động trong biên độ hẹp kể từ sau thỏa thuận hạn chế nguồn cung của OPEC, song điều này sẽ không kéo dài nếu Mỹ tiếp tục nâng sản lượng.

Theo nguồn tin từ ngành dầu mỏ, OPEC và một số nước xuất khẩu dầu mỏ khác đang thúc đẩy mọi biện pháp để hướng tới mục tiêu giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2017.

Tin liên quan

  • Giá dầu giảm do dự trữ dầu của Mỹ tăng Hàng hoá

    Giá dầu giảm do dự trữ dầu của Mỹ tăng

    09:43' - 26/01/2017

    Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 25/1 giảm sau khi báo cáo về dự trữ dầu của Mỹ tăng khiến thị trường lo lắng về nguồn cung tiếp tục dư thừa.

  • Giá dầu giảm trên thị trường châu Á Hàng hoá

    Giá dầu giảm trên thị trường châu Á

    17:44' - 25/01/2017

    Giá dầu tại thị trường châu Á trong phiên giao dịch chiều ngày 25/1 giảm khi những đồn đoán về khả năng lượng dầu dự trữ của Mỹ có xu hướng tăng đang chi phối tâm lý nhà đầu tư.

  • Giá dầu thế giới phục hồi Hàng hoá

    Giá dầu thế giới phục hồi

    09:39' - 25/01/2017

    Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/1, giá dầu thế giới phục hồi giữa bối cảnh thị trường nhận được các dấu hiệu cho thấy các nước sản xuất dầu tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

  • Giá dầu phiên 24/1 đi lên trên thị trường châu Á Hàng hoá

    Giá dầu phiên 24/1 đi lên trên thị trường châu Á

    17:55' - 24/01/2017

    Trong phiên giao dịch chiều ngày 24/1, giá dầu tăng tại thị trường châu Á, giữa bối cảnh đồng USD suy yếu và các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt thông báo về việc thực hiện cắt giảm sản lượng.


Tin cùng chuyên mục