Giá dầu thế giới tiếp tục giảm

09:44' - 02/09/2016
BNEWS Giá dầu thế giới tiếp tục giảm trong phiên ngày 1/9 khi lượng dầu dự trữ tại Mỹ đang tăng lên cộng với những bình luận từ phía Nga rằng việc “đóng băng” sản lượng có lẽ là không cần thiết.
Giá dầu thế giới tiếp tục giảm. Ảnh: reuters


VÀo cuối phiên này, tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 10/2016 hạ 1,54 USD xuống 43,16 USD/thùng. Còn tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn giảm 1,44 USD xuống 45,45 USD/thùng.
Thị trường năng lượng đã tăng lên trong tháng Tám với hy vọng rằng các nước sản xuất dầu lớn trên thế giới sẽ giới hạn nguồn cung khi nhóm tại Algeria vào cuối tháng này.
Trước việc một số nước thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) như Iran và Iraq không có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ giảm sản lượng khai thác, Nga - quốc gia không phải là thành viên của OPEC - hôm 1/9 đã “bóng gió” rằng nước này sẽ không hạ thấp sản lượng.

Bộ trường Năng lượng Nga Alexander Novak được dẫn lời cho hay các cuộc đàm phán về vấn đề đóng băng sản lượng có thể không cần thiết, nếu giá “vàng đen” được giao dịch ở mức khoảng 50 USD/thùng.
Bình luận trên của Bộ trưởng Novak và báo cáo về dự trữ dầu thô tại Mỹ đã gây áp lực và tác động đến tâm lý các nhà đầu tư. Bộ Năng lượng Mỹ vừa công bố báo cáo cho thấy lượng dầu thương mại tại các kho dự trữ của Mỹ trong tuần trước đã tăng 0,4% lên 525,9 triệu thùng, cao hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục