Giá dầu giảm phiên thứ ba liên tiếp

08:32' - 01/09/2016
BNEWS Giá dầu thế giới tiếp tục lùi sâu trong phiên giao dịch 31/8, đánh dấu phiên giảm thứ ba liên tiếp.
Giá dầu giảm phiên thứ ba liên tiếp. Ảnh: Reuters

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng Tám, giá dầu thế giới tiếp tục lùi sâu, đánh dấu phiên giảm thứ ba liên tiếp, sau khi Bộ Năng lượng Mỹ công bố báo cáo cho thấy dự trữ dầu của nước này bất ngờ tăng lên trong tuần trước.

Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 10/2016 giảm 1,65 USD, xuống 44,70 USD/thùng. Trong khi đó, tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng hạ 1,33 USD, xuống 44,70 USD/thùng.

Báo cáo mới nhất từ Bộ Năng lượng Mỹ cho hay, dự trữ dầu của nước này trong tuần kết thúc ngày 26/8 tăng 0,4%, lên 525,9 triệu thùng, cao hơn gần 16% so với cùng kỳ năm 2015.

Mặc dù sản lượng dầu của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã giảm nhẹ trong tuần vừa qua, xuống còn 8,49 triệu thùng/ngày, thấp hơn 60.000 thùng/ngày so với mức tương ứng của tuần kết thúc ngày 19/8, song nhập khẩu dầu thô của Mỹ lại tăng 275.000 thùng/ngày lên 8,92 triệu thùng/ngày.

Các số liệu trên một lần nữa lại làm dấy lên nỗi lo ngại của giới đầu tư về tình trạng dôi dư nguồn cung toàn cầu - nguyên nhân chính khiến dầu liên tục mất giá trong hơn hai năm qua.

Đà giảm giá của "vàng đen" từ đầu tuần đã làm "bốc hơi" hầu hết nỗ lực đi lên của mặt hàng này vào đầu tháng Tám, khi thị trường khởi sắc nhờ hy vọng vào một thỏa thuận nhằm hạn chế nguồn cung của các nhà xuất khẩu dầu chủ chốt tại cuộc họp không chính thức của các thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vào tháng Chín, bên lề Diễn đàn Năng lượng Quốc tế tại Algeria.

Hiện thị trường cũng đang hướng sự quan tâm vào báo cáo việc làm tháng Tám của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 2/9 tới, nhằm có thêm manh mối về lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo báo cáo ngày 31/8 của công ty ADP, các doanh nghiệp Mỹ đã tạo thêm 177.000 việc làm trong tháng 8/2016, qua đó hỗ trợ đồng USD mạnh lên song lại khiến các mặt hàng được định giá bằng đồng tiền này như dầu trở nên đắt đỏ hơn và xuống giá.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục