Gia hạn Chương trình Phát triển năng lực du lịch

08:35' - 03/11/2015
BNEWS Thủ tướng Chính phủ đồng ý gia hạn thời gian thực hiện Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ đến hết ngày 10/11/2016.
Du khách tham quan rừng tràm Trà Sư (An Giang). Ảnh: Hồng Nhung - TTXVN

Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thay mặt Chính phủ Việt Nam ký bản Phụ lục số 1 Hiệp định tài chính giữa Chính phủ Việt Nam và EU về việc gia hạn thời gian thực hiện Chương trình với đại diện có thẩm quyền của EU.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đôn đốc, chỉ đạo thực hiện Chương trình đảm bảo hoàn thành mục tiêu Chương trình theo đúng tiến độ đã cam kết với Nhà tài trợ.

Mục tiêu tổng quát của Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội là đưa các nguyên tắc về du lịch có trách nhiệm vào ngành Du lịch Việt Nam để nâng cao khả năng cạnh tranh và góp phần thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội.

Nội dung các hoạt động của Chương trình gồm: Hỗ trợ Hội đồng tư vấn du lịch và các cơ quan; củng cố và mở rộng các hoạt động đào tạo dựa vào cộng đồng; hỗ trợ Tổ chức quản lý điểm đến ở các khu vực ưu tiên; đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý thuộc 5 trường mục tiêu (Trường cao đẳng cộng đồng Lào Cai, Trường cao đẳng Sơn La, Trường cao đẳng nghề số 1 Nghệ An, Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật Gia Lai, Trường cao đẳng kinh tế kỹ thuật Kiên Giang)./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục