Giá vàng châu Á giảm khi căng thẳng thương mại Trung – Mỹ "hạ nhiệt"

09:13' - 21/05/2018
BNEWS Giá vàng đi xuống trên thị trường châu Á trong phiên sáng 21/5 do khả năng xảy ra một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc tạm thời được đẩy lùi.
Giá vàng châu Á giảm khi căng thẳng thương mại Trung – Mỹ "hạ nhiệt". Ảnh: Reuters

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống 1.289,3 USD/ounce vào lúc 7 giờ 59 phút (giờ Việt Nam).
Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – đã đạt mức cao nhất trong năm tháng là 93,860 vào đầu phiên này.
Ngày 20/5, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin xác nhận Washington và Bắc Kinh đã nhất trí đình chỉ việc áp thuế lẫn nhau. Tuyên bố được đưa ra sau khi hai nước đạt được thỏa thuận trong vòng đàm phán thứ hai về một khuôn khổ nhằm giải quyết những bất đồng thương mại gây căng thẳng trong thời gian qua.
Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, người dẫn đầu phái đoàn đàm phán cấp cao Trung Quốc tới Washington trong tuần qua, cũng khẳng định rằng hai bên đã đạt được đồng thuận sẽ không tiến hành một cuộc chiến thương mại cũng như sẽ ngừng tăng thuế lẫn nhau.
Theo tuyên bố chung mới đạt được giữa hai nước, Trung Quốc cho biết nước này sẽ mua thêm nhiều hàng hóa trong lĩnh vực năng lượng và nông nghiệp của Mỹ nhằm giảm mức thâm hụt thương mại hàng hóa và dịch vụ hàng năm khổng lồ là 335 tỷ USD với nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Song không có con số cụ thể nào được đưa ra. Bộ trưởng Mnuchin cho hay các mục tiêu cụ thể sẽ được thiết lập cho từng ngành công nghiệp.
SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã giảm 0,1% từ mức 856,17 tấn hồi phiên 17/5 xuống 855,28 tấn trong phiên ngày thứ Sáu (18/5) vừa qua.
>>> Đồng USD mạnh chi phối thị trường vàng châu Á

>>>Thị trường vàng tuần qua: Giá giảm trước áp lực của thị trường thế giới

>>>Vàng mất "ánh hào quang" bất chấp bất ổn địa chính trị

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục