Giá vàng châu Á tăng phiên thứ sáu liên tiếp

16:25' - 13/10/2017
BNEWS Phiên chiều 13/10, giá vàng châu Á kéo dài chuỗi tăng giá sang ngày thứ sáu liên tiếp, giữa lúc thị trường chờ đợi số liệu về kinh tế Mỹ để xác định khả năng tăng lãi suất trong tương lai.
Giá vàng châu Á tăng phiên thứ sáu liên tiếp. Ảnh: EPA
Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.297,06 USD/ounce vào lúc 13 giờ 57 phút (giờ Việt Nam), sau khi đã có lúc chạm mức cao nhất kể từ ngày 26/9 hồi đầu phiên. Kim loại quý này đang trên đà hướng đến tuần tăng giá đầu tiên trong hơn một tháng qua.
Phiên này, đồng USD suy giảm và đang trên đà ghi nhận một tuần mất giá giữa bối cảnh thị trường chờ đợi số liệu chính thức về tỷ lệ lạm phát của Mỹ nhằm xác định khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay. Ngoài ra, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp khó khăn trong việc thông qua các gói cải cách thuế và y tế cũng tạo sức ép giảm giá lên đồng bạc xanh.
Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.
Bên cạnh đó, Thống đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi ngày 12/10 đã lên tiếng bảo vệ chính sách kìm giữ lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục. Trong khi Thống đốc Haruhiko Kuroda của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) cũng nhấn mạnh quyết tâm duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của ngân hàng này.
Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,7% lên 17,28 USD/ounce, sau khi đã có lúc chạm mức cao nhất trong hơn ba tuần hồi đầu phiên. Giá bạch kim cũng tiến thêm 0,6% lên 938,7 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục