Giá vàng hôm nay 24/5 tăng nhẹ

10:51' - 24/05/2018
BNEWS Giá vàng hôm nay 24/5 tăng nhẹ so với phiên trước đó.

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay tăng. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, giá vàng SJC hôm nay 24/5 trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 36 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 36,50 - 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không biến động so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC được niêm yết ở mức 36,60 - 36,66 triệu đồng/lượng, chỉ nhích nhẹ 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào so với cuối phiên trước đó.

Còn giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long được doanh nghiệp này niêm yết giao dịch ở mức 36,11 - 36,56 triệu đồng/lượng.

Thời điểm 10 giờ 29 phút, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,59 - 36,67 triệu đồng/lượng, cũng không thay đổi so với phiên trước đó.

Còn tại Công Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,60 - 36,68 triệu đồng/lượng, giá bán ra cũng tăng thêm 20 nghìn đồng/lượng so với cuối giờ chiều ngày hôm qua.

Có thể thấy giá vàng trong nước trong vài phiên trở lại đây điều chỉnh khá linh hoạt đồng hành cùngvới giá vàng thế giới. Với mỗi nhịp giảm đan xen tăng trong ngày, nhà đầu tư có tâm lý hứng thú hơn với kim loại quý này.

Theo PNJ, khối lượng giao dịch vàng miếng trên thị trường ngày hôm qua cũng không có quá nhiều biến động, lực mua và lực bán khá ổn định, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ là chủ yếu. Tổng khối lượng giao dịch vàng miếng tại PNJ cũng chỉ đạt gần 300 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm 43% và tỷ lệ bán ra chiếm 57% trong toàn hệ thống.

Giá vàng thế giới

Giá vàng giao ngay tăng trong phiên giao dịch ngày 23/5 giữa bối cảnh đồng USD rời khỏi các mức cao so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác.

Giới đầu tư nhận định rằng biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy ngân hàng này không quá "hăng hái" trong lộ trình nâng lãi suất.

Giới đầu tư hiện còn thận trọng về kết quả của các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sự không hài lòng về những cuộc đối thoại gần đây. Các căng thẳng chính trị có thể làm tăng nhu cầu đối với các tài sản đảm bảo như vàng và đồng Yên.

Giá vàng châu Á tại thời điểm 10 giờ 36 phút sáng nay giao dịch ở mức 1.294,9 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới khoảng hơn 1,1 triệu đồng/lượng.

>>> "Sức nóng" của đồng USD dịu đi - nhân tố hỗ trợ giá vàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục