Giá vàng hướng tới tháng giảm đầu tiên kể từ tháng Năm

16:30' - 31/08/2016
BNEWS Trong phiên 31/8, giá vàng đã bứt khỏi mức thấp kỷ lục hai tháng trong phiên trước, song vẫn hướng tới tháng giảm đầu tiên kể từ tháng Năm.
Giá vàng châu Á ngày 31/8 hướng tới tháng giảm đầu tiên kể từ tháng Năm. Ảnh: Reuters

Giá vàng giao ngay tăng 0,1%, lên 1.312,55 USD/ounce vào lúc 13 giờ 54 giờ Việt Nam. Kim loại này giảm 1%, xuống 1.308,65 USD/ounce trong phiên 30/8, mức thấp nhất kể từ ngày 28/6. Giá vàng chuẩn bị khép lại tháng Tám với mức giảm 2,8%.

Theo Richard Xu, nhà quản lý quỹ ở HuaAn Gold, quỹ giao dịch vàng hàng đầu Trung Quốc, có hoạt động mua vào trong phiên này, trước nhận định vàng sẽ biến động trong biên độ hẹp trước dấu hiệu rõ ràng từ Fed.

Cuối tuần trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen nói khả năng tăng lãi suất gia tăng, mặc dù không nói rõ về thời điểm thực hiện điều này. Trong một cuộc phỏng vấn ngày 30/8, Phó Chủ tịch Fed Stanley Fischer cho rằng thị trường lao động Mỹ gần như đã đạt đến ngưỡng tối đa hóa việc làm và tốc độ tăng lãi suất sẽ phụ thuộc vào các số liệu kinh tế.

Lòng tin tiêu dùng tại Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục 11 tháng trong tháng Tám, với các gia đình lạc quan hơn về thị trường lao động - một dấu hiệu nữa cho thấy nền kinh tế đang lấy lại động lực sau những yếu kém trong nửa đầu năm. Báo cáo việc làm tháng Tám cũng như các số liệu khác có thể củng cố quan điểm ủng hộ tăng lãi suất của các quan chức Fed.

Giá vàng đặc biệt nhạy cảm với việc tăng lãi suất tại Mỹ, bởi điều này làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng, tài sản không sinh lời, trong khi làm tăng giá USD, đồng tiền mà vàng được định giá theo.

Theo nhà phân tích Wang Tao của Reuters, giá vàng giao ngay có thể dò lại ngưỡng hỗ trợ 1.308 USD/ounce, và rất có khả năng xuyên thủng mốc này, rơi xuống ngưỡng hỗ trợ tiếp theo là 1.303 USD/ounce.

>>>Dự báo giá vàng tuần này từ 29/8 đến 3/9

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục