Giá vàng ổn định sau khi biên bản cuộc họp của Fed được công bố

17:31' - 23/02/2017
BNEWS Vàng khá nhạy cảm với chuyện tăng lãi suất, bởi lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng, trong khi làm tăng giá đồng USD.
Giá vàng ổn định sau khi biên bản cuộc họp của Fed được công bố. Ảnh: reuters

Giá vàng ổn định trong phiên 23/2, do sự không chắc chắn xung quanh chính sách kinh tế của Tổng thống Donald Trump, sau khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không có tác động lớn đến thị trường, dù ủng hộ việc tăng lãi suất.

Chiều 23/2 tại Bengaluru, Ấn Độ, giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống 1.236,16 USD/ounce.

Theo biên bản cuộc họp mới nhất, nhiều nhà hoạch định chính sách của Fed cho rằng có thể là thích hợp khi tăng lãi suất khá sớm nếu các số liệu lạm phát và việc làm đúng như dự kiến. Biên bản cuộc họp cũng cho thấy sự thận trọng liên quan đến việc chương trình kinh tế của chính phủ mới còn chưa rõ ràng.

Vàng khá nhạy cảm với chuyện tăng lãi suất, bởi lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng, trong khi làm tăng giá đồng USD. Chỉ số USD, đo giá trị của đồng tiền này so với một rổ các đồng tiền mạnh, giảm nhẹ sau khi biên bản cuộc họp của Fed được công bố và sau đó chỉ tăng 0,1%, lên 101,36.

Các nhà đầu tư đang chờ bài phát biểu của ông Trump trước Quốc hội vào tuần tới, khi ông được cho là sẽ thông báo các chính sách thuế. Theo nhà phân tích thị trường ở OANDA, Jeffrey Halley, các thị trường đang hy vọng chi tiết về chính sách kinh tế và tài khóa của chính phủ mới sẽ được công bố.

Các rủi ro về chính trị như sự hoài nghi về các chính sách của ông Trump cũng như các cuộc bầu cử ở Pháp và Hà Lan đã tạo động lực để vàng lên giá trên 7% trong năm nay.

Theo nhà phân tích Barnabas Gan thuộc OCBC, giá vàng có thể ở trên mức 1.200 USD/ounce ít nhất là trong nửa đầu năm nay do các rủi ro chính trị.

>>> Giá vàng chiều 23/2 đảo chiều giảm khá mạnh

>>> Chuyên gia nhận định giá vàng vẫn chưa thoát khỏi vùng phục hồi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục