Giá vàng tăng giảm nhỏ giọt, kém hấp dẫn nhà đầu tư

11:31' - 12/11/2017
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua giao dịch trầm lắng, đa số các phiên tăng giảm đan xen trong biên độ hẹp.
Thị trường vàng tuần giao dịch trầm lắng. Ảnh minh họa: BNEWS/TTXVN

Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (6/11) ở mức 36,36 - 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đến phiên cuối tuần 10/11, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,46 - 36,68 triệu đồng/lượng. Như vậy, tuần qua, giá vàng SJC tăng khoảng 100.000 đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Giá vàng trong nước tuần qua giao dịch trong phạm vi hẹp và có ít sự thay đổi. Giá vàng tăng giảm nhỏ giọt đã khiến cho nhà đầu tư gần như không tham gia vào thị trường. Chênh lệch giữa thị trường trong nước và quốc tế khoảng 1,4 triệu đồng mỗi lượng.

Ở hầu hết các phiên trong tuần, giá vàng ghi nhận những mức tăng giảm giá không đáng kể và chưa tạo được sức hấp dẫn cũng như kỳ vọng của nhà đầu tư. Đan xen các phiên trong tuần, thị trường vàng trong nước vẫn ghi nhận hoạt động phát sinh ở cả chiều mua lẫn bán, nhưng không có các mã giao dịch nổi trội.

Theo một số doanh nghiệp, các nhà đầu tư dường như vẫn còn dè dặt và tập trung chính là những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Ở những phân khúc khác, nhiều khách hàng vẫn đang ấp ủ, kiên trì, chờ đợi những đợt sóng mạnh mẽ hơn.

Trên thị trường thế giới, tuần qua, thị trường đã chứng kiến các phiên tăng giảm trái chiều, giữa bối cảnh tâm lý của các nhà đầu tư bị chi phối bởi tình hình địa chính trị, sự biến động của đồng USD và kế hoạch cải cách thuế tại Mỹ. Tuy nhiên, tính chung cả tuần, giá kim loại quý này vẫn tăng khoảng 0,4%, sau ba tuần sụt giảm liên tiếp.

Chuyên gia Bart Melek, thuộc TD Securities, tại Toronto, nhận định đà tăng của lợi suất trái phiếu đã gây sức ép đối với giá vàng, khi làm gia tăng chi phí nắm giữ tài sản an toàn này. Trong khi đó, đồng USD ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong một tháng, giữa bối cảnh các nhà đầu tư tỏ ra thất vọng trước khả năng chương trình cải cách thuế có thể bị trì hoãn cho đến năm 2019.

Chốt phiên giao dịch hôm 11/11, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,41 – 36,63 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 12/11, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,48 – 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cùng phiên này, thời điểm 8 giờ 26 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,48 – 36,56 triệu đồng/lượng./.

>>> Giá vàng châu Á áp sát mức “đỉnh” của ba tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục