Giá vàng tăng lên mức cao nhất 1 tuần qua

17:00' - 04/04/2017
BNEWS Giá vàng trên thị trường châu Á chạm mức "đỉnh" của một tuần.
Giá vàng tăng lên mức cao nhất 1 tuần qua. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch chiều ngày 4/4 tại thị trường châu Á, giá vàng chạm mức "đỉnh" của một tuần, nhờ đồng USD yếu đi sau các số liệu kém lạc quan về kinh tế Mỹ. Thêm vào đó, kim loại quý này cũng được hỗ trợ từ việc giới đầu tư hướng tới các tài sản an toàn vì lo ngại về nguy cơ bất ổn địa chính trị gia tăng.

Tại thị trường Bengaluru (Ấn độ), giá vàng giao ngay tăng 0,4%, lên 1.257,73 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 28/3. Trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,5%, lên 1.259,9 USD/ounce.

Báo cáo ngày 3/4 của Viện quản lý nguồn cung Mỹ (ISM) cho hay, Chỉ số quản lý nhà mua hàng trong lĩnh vực chế tạo trong tháng Ba của nước này đã giảm 0,5 điểm phần trăm so với mức cao nhất 2 năm rưỡi được ghi nhận vào tháng 2/2016, xuống 57,2 điểm, do hoạt động sản xuất sụt giảm và lượng hàng hóa tồn kho cũng đi xuống.

Thông tin đó đã khiến đồng USD hạ và củng cố thêm dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không nâng lãi suất thêm quá hai lần nữa trong năm nay, qua đó càng giúp vàng hưởng lợi.
Ngoài ra, tâm lý thận trọng của giới đầu tư trước cuộc gặp sắp tới giữa Tổng thông Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cũng như những lo ngại về bất ổn địa chính trị, nhất là sau khi xảy ra vụ tấn công ga tàu điện ngầm tại Saint Peterburg (Liên bang Nga) ngày 3/4, cũng đẩy giá vàng đi lên.

Cũng trong phiên này, giá bạc giao ngay tăng 0,4% và có thời điểm chạm mức cao nhất một tuần qua là 18,35 USD/ounce. Còn giá bạch kim tăng 0,1% lên 952,74 USD/ounce, nhưng palladium lại mất giá 0,1%, xuống 801,70 USD/ounce.

>>>Tỷ giá USD hôm nay 4/4

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục