Giá vàng thế giới ngày 14/3 đi ngang

08:45' - 15/03/2017
BNEWS Chốt phiên gia dịch ngày 14/3 tại thị trường New York, giá vàng giao tháng Tư đã giảm 0,04% (tương đương 0,5 USD) xuống 1.202,60 USD/ounce.
Giá vàng thế giới ngày 14/3 không đổi so với phiên giao dịch trước đó. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch ngày 14/3, giá vàng thế giới gần như không đổi giữa bối cảnh khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp tăng lãi suất đã đẩy đồng USD đi lên, trong khi các cuộc bầu cử ở châu Âu làm dấy lên sự bất ổn và hỗ trợ giá vàng.

Cụ thể, chốt phiên này tại thị trường New York, giá vàng giao tháng Tư đã giảm 0,04% (tương đương 0,5 USD) xuống 1.202,60 USD/ounce.

Khi thị trường gần như chắc chắc Fed sẽ tăng lãi suất, các nhà đầu tư đang chuyển sự chú ý tới việc ngân hàng trung ương này sẽ phát đi những thông điệp gì khi kết thúc cuộc họp lần này. Hồi tháng 12/2016, Fed dự báo sẽ có ba đợt tăng lãi suất vào năm nay.

Việc Fed tăng lãi suất sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua đang nắm giữ các đồng tiền khác.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng quan tâm tới những diễn biến chính trị tại châu Âu với cuộc bầu cử ở Hà Lan sẽ diễn ra vào ngày 15/3.

Trước ngày bầu cử trọng đại có thể dẫn tới việc vẽ lại hoàn toàn bản đồ chính trị của Hà Lan, có tới 60% trong số 12,9 triệu cử tri vẫn còn phân vân chưa quyết định sẽ bỏ phiếu cho đảng nào trong số 28 đảng tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử lần này.

Trong khi đó, tại Vương quốc Anh, Thủ tướng Anh Theresa May dự kiến sẽ tới ba xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland trong một nỗ lực nhằm tạo sự đồng thuận trước khi bà kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon để chính thức đưa nước Anh bước vào tiến trình rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

Các nguồn tin cho hay Thủ tướng May vẫn luôn giữ ý định chờ tới cuối tháng 3/2017 để khởi động tiến trình Brexit, và bà sẽ tận dụng hai tuần cuối tháng để tạo sự đồng thuận trên cả nước cũng như giữa các lĩnh vực và ngành nghề.

Lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã tăng 0,83% trong ngày 13/3.

>>>Giá vàng hôm nay 14/3: Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được nới rộng

>>> Giá vàng thế giới ổn định trước khả năng Mỹ sắp tăng lãi suất

>>> Giá vàng được dự đoán tăng trong ngắn hạn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục