Giá vàng thế giới ổn định trước khả năng Mỹ sắp tăng lãi suất

08:32' - 14/03/2017
BNEWS Giá vàng thế giới ít biến động trong phiên giao dịch ngày 13/3.

Giá vàng thế giới ít biến động trong phiên giao dịch ngày 13/3, khi triển vọng Mỹ sắp tăng lãi suất đã giữ giá vàng gần các mức thấp nhất của 5 tuần (vốn được xác lập từ tuần trước), trong khi các cuộc bầu cử ở châu Âu làm dấy lên sự bất ổn và thúc đẩy hoạt động mua vàng.
Cụ thể, chốt phiên này, giá vàng giao tháng Tư tăng 0,1% lên 1.203,1 USD/ounce.

Giá vàng thế giới ổn định trước khả năng Mỹ sắp tăng lãi suất. Ảnh: EPA

Giới đầu tư đang hướng sự chú ý tới cuộc bầu cử ở Hà Lan sẽ diễn ra vào ngày 15/3. Cuộc bầu cử Hạ viện tại Hà Lan đã bước vào giai đoạn nước rút khi các ứng cử viên đang đi lại như con thoi để thuyết phục những cử tri cuối cùng chưa có quyết định rõ ràng trước ngày bầu cử 15/3.

Trong khi đang phải đối mặt với vấn đề di cư, sự trỗi dậy của phe cực hữu, chiến dịch tranh cử tại Hà Lan lại chịu thêm áp lực từ các động thái căng thẳng mới đây trong quan hệ Hà Lan-Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, màn đua tranh giữa các ứng viên Tổng thống Pháp đang làm dấy lên những đồn đoán về một kết quả bất ngờ trong các cuộc bầu cử của nước này sẽ diễn ra trong tháng Tư và tháng Năm tới.
Thứ Tư ngày 15/3 cũng là ngày họp thứ hai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Quyết định tăng lãi suất của Mỹ như dự đoán của nhiều người sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua đang nắm giữ các đồng tiền khác.

Lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm 1,06% xuống còn 825,22 tấn ngày 10/3.
Cùng phiên 13/3, giá bạc giảm 0,6% xuống còn 16,92 USD/ounce, trong khi giá bạch kim cũng giảm 0,5% và được giao dịch ở mức 937,25 USD/ounce.

Xem thêm:

Giá vàng được dự đoán tăng trong ngắn hạn
Giá vàng được dự đoán tăng trong ngắn hạn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục