Giải phóng mặt bằng KCN Thăng Long Vĩnh Phúc xong trước thời gian cam kết

18:24' - 27/04/2016
BNEWS Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc hiện đã giải phóng xong 98,5 ha và trong tháng 5/2016 sẽ giải phóng xong 95 ha.
Đảm bảo giải phóng mặt bằng KCN Thăng Long Vĩnh Phúc đúng hạn. Ảnh minh họa: banqlkcn.vinhphuc.gov.vn

Tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Vĩnh Phúc với Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) ngày 27/4, ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trên cơ sở cam kết với Tập đoàn Sumitomo, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai đồng bộ, quyết liệt để đảm bảo xong trước thời gian hai bên ghi nhớ và cam kết trong công tác giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc.

Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, tỉnh Vĩnh Phúc coi đây là công trình chào mừng 20 năm tái lập tỉnh và đề nghị Tập đoàn Sumitomo sớm triển khai dự án.

Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc hiện đã giải phóng xong 98,5 ha và trong tháng 5/2016 sẽ giải phóng xong 95 ha. Còn lại hơn 19 ha đất của nông trường, mương máng... sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới. Những công việc khác cũng đang tiếp tục được địa phương triển khai đúng như cam kết với nhà đầu tư.

Ông Yasushi Fukuda, Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh, tiếp vận và bảo hiểm của Tập đoàn Sumitomo cho biết, hiện Khu công nghiệp Thăng Long 1 đã lấp đầy và Khu công nghiệp Thăng Long 2 cũng sẽ lấp đầy vào cuối năm nay.

Trong khi đó, Tập đoàn vẫn nhận được yêu cầu của nhiều nhà đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam nên dự án Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc sẽ được đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thi công để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

Ông Yasushi Fukuda cũng mong muốn, tỉnh Vĩnh Phúc sớm hoàn thành tuyến đường vào khu công nghiệp và tiếp tục giúp đỡ thường xuyên, liên tục để dự án triển khai thuận lợi.

Tháng 10/2015, tỉnh Vĩnh Phúc đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án: "Hạ tầng khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc" cho nhà đầu tư là Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản). Dự án này hướng tới phục vụ các nhà đầu tư thứ phát của Nhật Bản và sẽ tạo một tiền đề phát triển bền vững, ổn định, đặc biệt là tạo bước đột phá cho công nghiệp Vĩnh Phúc vốn từ trước tới nay còn đơn điệu với sản phẩm chủ lực là ô tô, xe máy.

Dự kiến khi hoàn thành, khu công nghiệp này sẽ thu hút được 79 dự án đầu tư thứ cấp đến từ Nhật Bản vào khu công nghiệp này với tổng số vốn đăng ký khoảng 1,5 tỷ USD và thu hút khoảng 25.000 lao động có việc làm tại đây.

Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc là khu công nghiệp thứ 10 được thành lập trong tổng số 19 khu công nghiệp của tỉnh được Thủ tưởng Chính phủ phê duyệt danh mục ưu tiên phát triển đến năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục