Vĩnh Phúc: Chấm dứt dự án của Compal Việt Nam tại Khu công nghiệp Bá Thiện

20:09' - 25/11/2015
BNEWS Khu công nghiệp Bá Thiện nằm trên địa bàn huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc được UBND tỉnh Vĩnh Phúc cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu tiên vào năm 2007.
Quy hoạch tổng thể Khu công nghiệp Bá Thiện. Ảnh: banqlkcn.vinhphuc.gov.vn

Thông tin từ Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Vĩnh Phúc ngày 25/11 cho biết: Tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận và thông báo chấm dứt hoạt động Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Bá Thiện của Công ty TNHH quản lý và Phát triển hạ tầng Compal Việt Nam.

Tổng vốn đầu tư của Dự án bị thu hồi này là 76.585.000 USD. Quyết định thu hồi và chấm dứt hoạt động Dự án trên do chủ đầu tư dự án thực hiện đầu tư chậm tiến độ.
Khu công nghiệp Bá Thiện nằm trên địa bàn huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc được UBND tỉnh Vĩnh Phúc cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu tiên vào năm 2007, tổng diện tích của KCN này 327 ha được thu hồi chủ yếu là phần đất canh tác của người dân.

Dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN Bá Thiện của Tập đoàn Compal được xem là dự án xây dựng khu công nghiệp có quy mô lớn của tỉnh này ở thời điểm được cấp phép và khởi công.
Sau nhiều năm cấp Giấy chứng nhận đầu tư, đến nay KCN Bá Thiện mới chỉ được đầu tư xây dựng và hoàn thành một số các hạng mục như san mặt bằng, làm một số tuyến đường, xây trạm xử lý nước thải và hệ thống thoát nước...

Ngoài một vài doanh nghiệp mới đến đây đầu tư thì phần còn lại của hầu hết diện tích KCN này tới nay vẫn đang bỏ hoang; trong khi đó Vĩnh Phúc rất cần mặt bằng sản xuất - kinh doanh cho các nhà đầu tư đến với tỉnh thuê đất nhưng quỹ đất có hạn; một số KCN điển hình, có những điều kiện thuận lợi của tỉnh tại thành phố Vĩnh Yên, thị xã Phúc Yên đã lấp đầy.../.
Nguyễn Trọng Lịch/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục