Giảm mỡ bụng, eo thon với 3 bài tập Plank cơ bản

19:51' - 23/02/2017
BNEWS Luyện tập liên tục 3 động tác Plank dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay mỡ thừa và có được một cơ bụng săn chắc, khỏe khoắn.

Plank là bài tập rất dễ thực hiện. Nằm sắp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ  lưng, hông, cổ thành một đường thẳng. Giữ tư thế này trong 30 giây hoặc lâu hơn, siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều.

Điều quan trọng là thời gian bạn giữ được, hãy đặt ra các thử thách cho mình, nâng dần thời gian. Plank cũng có các biến thể như giơ một tay, đá chân, giúp thu gọn số đo vòng eo hiệu quả.

Plank là bài tập được xem là tốt nhất cho bụng vì nó hoạt động trên các cơ cốt lõi như cơ bụng thẳng và cơ sườn ngang. Các bài tập này sẽ giúp làm săn và hình thành các cơ bắp quanh dạ dày bằng cách làm cho chúng dài ra và săn chắc.

Giảm mỡ bụng và hông với 3 động tác plank cơ bản:

1. Plank thấp

Bạn có thể tập làm quen với động tác plank thấp để giảm béo eo và làm săn chắc lại vùng cơ bụng. Giữ nguyên tư thế nằm sấp, duỗi thẳng người, 2 khuỷu tay và 2 mũi chân và những bộ phận chống đỡ cơ thể và chịu tác động lực nhiều nhất.Giữ 2 tay song song với nhau và tập tư thế này trong khoảng 30s - 1 phút.

Tư thế plank thấp. Ảnh: WeeklyFit

2. Plank cao

Động tác plank cao này sẽ giúp bạn thực hiện điều đó, duỗi thẳng người sao cho vai, hông và gót chân tạo thành đường thẳng, nâng người lên bằng cách giữ thẳng 2 cánh tay, lực tác động nhiều xuống 2 bàn tay. Căng cứng cơ thể, không để bụng hạ xuống hay lưng cong.

Tư thế plank cao. Ảnh: Austin Fit Magazine

3. Plank nghiêng

Động tác Plank nghiêng khá đơn giản, bạn chỉ cần xoay nghiêng người về 1 bên, chống khuỷu tay bên đó, tay còn lại đặt sát eo, duỗi thẳng. Động tác plank nghiêng đúng là phải đạt được dáng người thẳng từ đầu, vai đến hông và bàn chân. plank nghiêng sẽ giúp bạn giảm béo eo 2 bên tốt và hiệu quả hơn.

Tư thế plank nghiêng. Ảnh: clepbooks

Tác dụng bài tập Plank

Tập plank giúp giảm mỡ bụng

Bài tập Pplank được gọi là bài tập thần thánh trong việc giảm mỡ bụng đó. Đơn giản vì nó ép bạn phải siết cơ bụng rất mạnh để có thể giữ im tư thế lâu được, từ đó giúp cho cơ bụng thằng và cơ sườn ngang đốt mỡ thừa rất mạnh. Lâu dần sẽ khiến các cơ tai khu vực này săn chắc lại và từ đó đem lại hiệu quả giảm mỡ bụng cho bạn.

Các bài tập plank tăng sự linh hoạt cho các khớp, cơ

Bài tập plank giúp cho cơ trong cơ thể linh hoạt hơn, nó giúp cơ vai, cơ xương co được trải dài hơn. Đùi và các gân được xiết chặt hơn tạo sự săn chắc cho cơ đùi. Ngoài ra, plank còn giúp căng cơ vòm bàn chân, ngón chân để hỗ trợ nâng đỡ cơ thể tốt hơn.

Tập plank giúp giảm đau lưng, giữ dáng rất tốt

Với các nhân viên văn phòng phải ngồi nhiều giờ trước máy tính, tư thế của họ ít nhiều bị sai và dễ bị đau lưng, mỏi co. Khi tập động tác plank, các bộ phận như lưng, chân, co đều phải giữ thẳng, giúp bạn điều chỉnh lại tư thế, không bị xiêu vẹo cột sống.

Các bài tập biến thể cũng dựa trên các chuyển động cơ bản trên mặt phẳng, cũng giúp cải thiện các cơ bắp chính, tăng khả năng hỗ trợ cột sống và hông, duy trì tư thế đúng, giảm các nguy cơ về xương khớp, nhất là lưng cho bạn.

Giảm nguy cơ chấn thương ở lưng và cột sống

Plank là bài tập giúp săn chắc cơ bắp nhưng không gây áp lực quá lớn lên cột sống và hông. Theo Hiệp hội Thể dục thể thao Mỹ, tập plank thường xuyên không chỉ giúp tăng cơ mà còn hỗ trợ hiệu quả cho lưng và cột sống, bảo vệ sức khỏe của bạn tốt nhất.

Tăng cường trao đổi chất

Động tác plank đòi hỏi sự kết hợp của toàn bộ cơ thể và đốt cháy nhiều năng lượng hơn các bài tập bụng thông thường. Điều này đồng nghĩa với việc nó giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Cải thiện tâm trạng

Bài tập plank không chỉ hỗ trợ các cơ bắp phần thân dưới, nó còn có thể giúp kiểm soát các cơ hỗ trợ các khớp xương. Bài tập này cũng có thể giúp bạn cải thiện được tâm lý stress và không thoải mái trong người.

Động tác plank kết hợp với việc điều khiển nhịp thở nhịp nhàng thực sự đem lại những khoảnh khắc thư thái cho tâm hồn, điều trị hiệu quả chứng lo âu và trầm cảm.

Cải thiện tư thế

Thông qua việc tăng cường sức mạnh của các nhóm cơ, tập luyện động tác plank thường xuyên giúp cho bạn có tư thế đứng thẳng và ổn định.

Cải thiện khả năng giữ thăng bằng

Một cơ bụng chắc khỏe thông qua việc tập plank hàng ngày sẽ giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn.

Có hiệu quả đến toàn bộ cơ thể

Ngoài lợi ích về tinh thần, bài tập thể dục plank còn giúp cải thiện các cơ bắp cốt lõi, tăng sự hỗ trợ cho cột sống và hông giúp bạn cải thiện tư thế của mình.

>>>4 bài tập giảm mỡ thừa hiệu quả

>>>5 loại nước uống giúp bạn giảm cân nhanh hơn nước chanh

>>>Mẹo giảm mỡ bụng nhanh, hiệu quả tại nhà cho dân văn phòng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục