Mẹo giảm mỡ bụng nhanh, hiệu quả tại nhà cho dân văn phòng

15:24' - 20/02/2017
BNEWS Giảm mỡ bụng nhanh, hiệu quả, đơn giản không chỉ giúp các chị em công sở mà cả với cánh mày râu văn phòng, ngồi nhiều, ít vận động lấy lại vóc dáng gọn gàng và tự tin hơn trong cuộc sống.
Đánh bay vòng eo bánh mỳ là mơ ước của phần đông chị em văn phòng. Ảnh minh họa: Hervietnam.com

Mỡ thừa vùng bụng là nỗi khổ của không chỉ các chị em phụ nữ mà cả cánh mày râu, đặc biệt là dân văn phòng do đặc điểm công việc ngồi nhiều, ít vận động. Không chỉ bắt gặp ở người béo phì mà ngay cả những người sở hữu thân hình "cò hương" cũng thể thoát khỏi vòng eo bánh mì.

Mỡ bụng ngoài ảnh hưởng đến ngoại hình, khiến bạn mất tự tin trong công việc, giao tiếp hàng ngày, nó còn là một trong những yếu tốt làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư và tim mạch. 

Tuy nhiên, với một vài cách giảm mỡ bụng nhanh, hiệu quả và cực đơn giản tại nhà dưới đây, bạn sẽ thoát khỏi vòng eo "quá khổ" chỉ trong một thời gian ngắn.

Giảm mỡ bụng bằng chế độ ăn uống

Cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất có lẽ phải kể tới chế độ ăn uống, bởi lượng thực phẩm nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ góp phần lớn vào việc hình thành mỡ thừa. 

- Ăn chuối có thể giảm từ 4-5 kg mỡ bụng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chuối có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao giúp đào thải các độc tố trong cơ thể một cách hiệu quả đồng thời kích thích quá trình tiêu hóa, trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

Đồng thời, ăn loại quả này sẽ giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn, hạn chế sự thèm ăn nên ăn chuối thường xuyên giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng, an toàn.

Giảm mỡ bụng bằng chuối dễ không ngờ mà cực hiệu quả. Ảnh: Diet-menu

Nhưng ăn bao nhiêu chuối mỗi ngày và ăn chuối trong bao lâu mới có thể giảm được mỡ bụng?

Câu trả lời rất đơn giản, bạn hãy ăn chuối theo nhu cầu của cơ thể vào các bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, có thể pha thêm một ly trà nóng uống kèm để thưởng thức đầy đủ vị ngon và giảm bớt sự chán ngán khi nạp nguồn dinh dưỡng này vào cơ thể.

Hạn chế của phương pháp giảm mỡ bụng bằng chuối này là chống chỉ định với người bị bệnh dạ dày. 

Và bởi đây là phương pháp giảm béo tự nhiên tại nhà nên để thực hiện giảm mỡ bụng hiệu quả bằng chuối đòi hỏi bạn cần phải kiên trì trong thời gian dài. 

Áp dụng cách ăn chuối giảm mỡ bụng đều đặn có thể giúp bạn giảm tới 4-5kg/tháng.

- Ăn khoai lang vào thời điểm vàng giúp giảm cân chỉ sau 2 tuần

Công dụng giảm cân, giảm béo bụng của khoai lang đã được mọi người truyền tai nhau từ lâu, thậm chí từ cách đây 50 năm, cách giảm cân bằng khoai lang đã được phụ nữ xưa áp dụng. Nhưng ăn khoai lang đúng cách để giảm mỡ thừa và làm đẹp da hiệu quả thì không phải ai cũng rõ.

Ăn khoai lang vào thời điểm vàng giúp giảm cân hiệu quả chỉ sau 2 tuần. Ảnh: Sendo

Theo các chuyên gia về cân bằng dinh dưỡng, có 3 thời điểm vàng ăn khoai lang giúp giảm cân nhanh nhất: ăn khoai lang khi mới đào, ăn khoai lang thay thế cho bữa sáng thường ngày và ăn vào bữa trưa.

Trong đó, ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả giảm mỡ nhanh nhất. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Ngoài ra, bạn nên chọn khoai lang trắng, thay vì loại tím hay vàng và chỉ nên ăn luộc hoặc hấp.

Lưu ý: Không ăn thúc đẩy quá trình giảm béo nhanh chóng bằng việc chỉ ăn nguyên khoai lang cả ngày. Nếu muốn, bạn chỉ nên thay thế một phần cơm trong các bữa ăn chính và dùng kèm với các thực phẩm giàu protein, rau tươi để có được khẩu phần ăn cân đối dinh dưỡng.

- Uống trà xanh thay nước lọc giảm mỡ bụng nhanh chóng

Để giảm mỡ bụng nhanh chóng và tốt cho sức khỏe, bạn có thể uống trà xanh thay nước lọc hàng ngày.

Nhờ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, uống trà xanh sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn vì vậy mang lại hiệu quả giảm mỡ cao khi bạn hạn chế được năng lượng nạp vào cơ thể.

Uống trà xanh thay nước lọc hàng ngày giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng. Ảnh: Aram Coffee

Cách đun nước trà xanh uống giảm mỡ rất đơn giản: Lá trà, thân cành và búp non sau khi rửa sạch, ngâm trong nước sôi khoảng 3 phút rồi đổ nước đó đi. 

Cho phần lá trà đó vào nồi đun sôi với khoảng 3 lít nước trong 10 phút thì tắt bếp để nguội là có thể dùng được.

Tuy nhiên, uống quá nhiều trà xanh trong thời gian ngắn có thể gây rối loạn hệ tiêu hóa vì nó kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit hơn.

Cơ thể bạn sẽ trở nên săn chắc, mỡ thừa được loại bỏ đáng kể nếu bạn kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Đây là phương pháp giảm mỡ đang rất được yêu thích hiện nay.

- Uống 1 ly nước chanh mùi tây mỗi sáng để vĩnh biệt vòng eo bánh mỳ

Bạn sẽ cực bất ngờ vì hiệu quả đánh bay mỡ bụng nhanh chóng của ly nước "thần thánh" này.

Để chế biến ra ly nước chanh mùi tây đúng kiểu, bạn cần chuẩn bị 1 kg chanh và 6 bó nhỏ rau mùi tây rửa sạch để ráo nước.

Chanh thái lát mỏng, mùi tây thái nhỏ rồi cho tất cả vào nồi cùng 3 lít nước lọc. Đun hỗn hợp trên lửa nhỏ khoảng 2-3 giờ, hoặc dùng nồi áp suất để tiết kiệm thời gian.

Uống 1 ly nước chanh mùi tây mỗi sáng để vĩnh biệt vòng eo bánh mỳ. Ảnh: Pirus

Tiếp đến, lọc hỗn hợp qua rây để bỏ bã, bạn sẽ thu được khoảng 1,5 lít siro chanh mùi tây, để nguội và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh dùng dần trong 15 ngày.

Siro chanh mùi tây cho hiệu quả giảm mỡ tốt nhất là khi bạn uống vào buổi sáng, lúc đói. Sau khi uống ít nhất 30 phút mới dùng bữa sáng.

Bên cạnh một vài món đồ ăn, uống trên đây, để giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn cần lưu ý:

- Tuyệt đối tránh xa hoặc hạn chế tinh bột và đường ở mức tối đa. Bạn có thể thay thế cơm, bánh mì, ngũ cốc, khoai mì bằng thịt, cá và trứng.

- Kiêng thức uống có ga, rượu, bia và thuốc lá trong suốt thời gian giảm cân.

- Bổ sung nhiều rau xanh và các loại củ, quả đúng mùa trong bữa ăn hàng ngày.

- Tuyệt đối tránh xa các loại thức ăn nhanh, ăn vặt nhiều dầu mỡ.

- Uống từ 8-12 ly nước/ngày (khoảng 2 lít nước mỗi ngày). Hạn chế uống nước vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh tình trạng mặt bị phù.

- Không áp dụng các biện pháp ăn kiêng này cho những người bệnh dạ dày, đường ruột.

- Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng các phương pháp giảm cân phù hợp với thể trạng.

Nếu chịu khó duy trì đúng chế độ ăn uống lành mạnh như trên, chỉ sau khoảng 2-3 tuần bạn sẽ giảm được tận 2-3 cm vòng eo mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

(còn tiếp)

>>> 4 bài tập giảm mỡ thừa hiệu quả

>>> Giảm cân bằng gạo lứt có thật sự hiệu quả?

>>> Salad - Lựa chọn sai lầm để giảm cân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục