Gián đoạn đường sắt tồi tệ tại Anh

09:40' - 14/12/2016
BNEWS Cuộc đình công ngày 13/12 của các nhân viên lái tàu đã ảnh hưởng tới việc đi lại của hàng trăm nghìn hành khách tại London (Anh).
Gián đoạn đường sắt tồi tệ tại Anh do đình công. Ảnh: EPA/TTXVN

Toàn bộ 2.284 chuyến tàu nối thủ đô với khu vực miền Nam và sân bay Gatwick bị tê liệt trong vụ gián đoạn đường sắt tồi tệ nhất nước Anh từ hai thập kỷ qua.

Các nhân viên lái tàu làm việc cho hãng Southern Rail, công ty điều hành các chuyến tàu từ trung tâm London đến Gatwick và Brighton ở bờ biển phía Nam, bắt đầu cuộc đình công kéo dài 48 giờ xoay quanh bất đồng kéo dài về việc xác định ai là người phụ trách mở và đóng cửa các toa tàu.

Từ hàng tháng nay, hành khách sử dụng dịch vụ đường sắt của Southern Rail đã phải chịu cảnh những chuyến tàu bị hủy hoặc chậm giờ do tỷ lệ cao các nhân viên đường sắt xin nghỉ ốm, tiếp sau đó là các cuộc đình công của nhân viên soát vé - những người hiện đang đảm đương trách nhiệm đóng mở các toa tàu.

Các tổ chức công đoàn cho rằng hãng Southern Rail muốn mở rộng triển khai các đoàn tàu chỉ có nhân viên lái tàu và qua đó giảm bớt vai trò bảo đảm an toàn của các nhân viên soát vé.

Trong khi đó, hãng này khẳng định các kế hoạch hiện đại hóa của mình sẽ không gây ra cảnh cắt giảm lao động, mà chỉ nhằm giúp giảm tình trạng hoãn chuyến vì các đoàn tàu vẫn vận hành bình thường ngay cả khi không có đủ nhân viên lái tàu và nhân viên soát vé.

Dự kiến, một cuộc đình công 24 giờ tiếp theo của các nhân viên lái tàu sẽ nổ ra vào ngày 16/12 tới, tiếp sau đó là những cuộc đình công khác của các nhân viên soát vé trong tháng này, cùng kế hoạch đình công 5 ngày liên tiếp của cả các nhân viên lái tàu và nhân viên soát vé bắt đầu từ ngày 9/1/2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục