1. >

Giao thông lại hỗn loạn tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Facebook Share

BNEWS.VN Trưa ngày 5/1, trạm thu phí Cần Thơ - Phụng Hiệp, phường Ba Láng, quận Cái Răng (BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thuộc dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp) tiếp tục bị ùn tắc nghiêm trọng.

Giao thông lại hỗn loạn tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Trưa 5/1/2018, Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp, phường Ba Láng, quận Cái Răng (thuộc dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp) tiếp tục bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng do nhiều xe ô tô các loại đã tập trung tại BOT này để phản đối việc thu phí của chủ đầu tư. Ảnh: Thanh Sang -TTXVN

Trạm thu phí Cần Thơ - Phụng Hiệp ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài hàng km do nhiều ô tô tập trung tại đây để phản đối việc thu phí của chủ đầu tư.

Sáng cùng ngày, chỉ có một số tài xế cho phương tiện dừng tại trạm để phản đối, nhưng đến trưa xuất hiện hàng loạt phương tiện dừng ngay tại trạm thu phí, bấm còi inh ỏi khiến giao thông khu vực này trở nên hỗn loạn.

Theo nhiều tài xế, nguyên nhân là do họ di chuyển đoạn đường quá ngắn, từ huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang sang quận Cái Răng (Cần Thơ) và ngược lại khoảng vài km, nhưng phải mua vé cho toàn tuyến từ Cái Răng đến huyện Phụng Hiệp.

Nhiều tài xế yêu cầu chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cam kết miễn 100% phí qua trạm cho dân cư trong bán kính 5km... Đến gần 13 giờ, tình trạng kẹt xe vẫn diễn ra theo hướng Cần Thơ về Hậu Giang và ngược lại. Về phía chủ đầu tư đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp không xả trạm nên tình trạng ùn tắc càng thêm trầm trọng.

Trong tháng 12/2017, Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ, UBND quận Cái Răng cùng chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã tổ chức đối thoại với gần 30 doanh nghiệp để thông báo về việc giảm giá dịch vụ cho các phương tiện qua trạm BOT này.

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp ở Hậu Giang và Cần Thơ sát trạm BOT không thống nhất với phương án giảm giá dịch vụ, liên tục dừng phương tiện ngay tại trạm BOT để phản đối việc thu phí của chủ đầu tư.

Không biết đến bao giờ tình trạng này mới chấm dứt khi tài xế và chủ đầu tư chưa tìm được tiếng nói chung? Trước đó, ngày 4/1, tình trạng này đã diễn ra và buộc chủ đầu tư phải xả trạm nhiều lần mới giải quyết được việc kẹt xe kéo dài ở hai đầu trạm./.

>>>Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thu phí trở lại

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Cà phê trộn lõi pin có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng, thương hiệu cà phê Việt Nam. Tuy nhiên các sản phẩm cà phê rang xay vẫn chưa có quy chuẩn, tiêu chuẩn. Những hiện tượng đơn lẻ như vụ việc ở Đắc Nông vẫn có thể sẽ tiếp tục xảy ra.