Giao thông tại Pháp bị ảnh hưởng do đợt đình công thứ 2 của ngành đường sắt

09:10' - 08/04/2018
BNEWS Đợt đình công thứ hai của nhân viên Công ty đường sắt quốc gia (SNCF) nhằm chống lại dự án cải cách của chính phủ đã bắt đầu từ 19h00 ngày 7/4 và sẽ kéo dài hết ngày 9/4.
Hành khách đợi tàu tại nhà ga Saint-Charles ở Marseille, Pháp ngày 7/4. AFP/TTXVN

Giao thông công cộng tại Pháp sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là tại vùng thủ đô Ile-de-France.
Dự báo ngày 8/4 sẽ chỉ có 1 trên 5 tàu cao tốc TGV và 1 trên 3 tàu liên vùng hoạt động. Sẽ không có chuyến tàu nào từ Pháp đi Italy và Tây Ban Nha trong khi tuyến Pháp - Đức chỉ có 1 trên 3 chuyến tàu hoạt động.
Sự căng thẳng gia tăng giữa công đoàn SNCF và Bộ Giao thông, sau khi các cuộc đàm phán trong hai ngày 5-6/4 không mang đến bất cứ kết quả khả quan nào.

Một đại diện công đoàn SNCF thậm chí còn khẳng định cuộc đình công có thể kéo dài chứ không dừng lại vào cuối tháng 6 như kế hoạch ban đầu, nếu như các cuộc đàm phán với chính phủ thất bại.
Tình trạng này không có khả năng dịu bớt vào ngày 9/4 khi Hạ viện bắt đầu thảo luận về dự luật cải cách đường sắt. Trong khi dư luận Pháp đang bị chia rẽ vì cuộc đình công, cuộc thảo luận tại Hạ viện dự kiến khá căng thẳng khi một phần các nghị sỹ thuộc cánh hữu được vận động bảo vệ quyền lợi của các nhân viên đường sắt.

Công đoàn ngành đường sắt đã kêu gọi tổ chức một cuộc biểu tình vào chiều ngày 9/4 gần Điện Bourbon, nơi các hạ nghị sỹ sẽ nghiên cứu dự luật cải cách SNCF cho đến tối 12/4, trước khi bỏ phiếu cho "một hiệp ước đường sắt mới" vào ngày 17/4.

>>>Nước Pháp đối mặt với "Thứ Ba đen"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục