Goldman Sachs thu hơn 2 tỷ USD lợi nhuận trong quý III/2016

20:02' - 19/10/2016
BNEWS Ngày 18/10, ngân hàng đầu tư Goldman Sachs Group Inc thông báo lợi nhuận quý III/2016 của ngân hàng Phố Wall này tăng 58% so với cùng kỳ năm trước, lên 2,1 tỷ USD.
Goldman Sachs thu hơn 2 tỷ USD lợi nhuận trong quý III/2016. Ảnh: EPA

Ngày 18/10, ngân hàng đầu tư Goldman Sachs Group Inc thông báo lợi nhuận quý III/2016 của ngân hàng Phố Wall này tăng 58% so với cùng kỳ năm trước, lên 2,1 tỷ USD do hoạt động giao dịch trái phiếu khởi sắc và quản trị tốt vấn đề chi tiêu.

Goldman cho biết khoản lợi nhuận quý III vừa qua có được nhờ phần lớn vào các giao dịch trái phiếu, ngoại tệ và hàng hóa sôi động.

Đây là lần tăng lợi nhuận quý thứ 2 liên tiếp, sau khi sụt giảm trong 4 quý liền.

Theo đó, Goldman thu về 1,96 USD từ giao dịch kinh doanh các tài sản cố định, tiền tệ và hàng hóa, nâng tổng doanh thu lên 8,17 tỷ USD.

Đây cũng là những lĩnh vực kinh doanh đóng góp chính cho tổng nguồn thu của Goldman Sachs.

Tại một hội nghị với các chuyên gia, Giám đốc tài chính Goldman Harvey Schwartz cho biết việc đẩy mạnh phát hành những trái phiếu cùng với điều kiện thị trường tín dụng và thế chấp tốt hơn đã giúp ngân hàng có doanh thu cao như vậy.

Goldman, ngân hàng lớn thứ 5 ở Mỹ tính theo giá trị tài sản, có lịch sử kinh doanh phụ thuộc vào giao dịch trái phiếu nhiều hơn các ngân hàng khác.

Điều này đã giúp ngân hàng này thu lợi lớn trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế tài chính giai đoạn 2007-2009.

Tuy nhiên, các quy định cải cách được đưa ra sau cuộc khủng hoảng tài chính đã tác động tới hoạt động kinh doanh của ngân hang này.

Trong một nỗ lực tăng cường lợi nhuận, Goldman triển khai một chương trình tăng cường hiệu quả hoạt động đầu năm nay, với mục tiêu cắt giảm chi phí khoảng 700 triệu USD/năm.

Và chương trình này đã chứng minh được tính hiệu quả theo kết quả kinh doanh quý III vừa qua khi chi phí hoạt động chỉ tăng hơn 10% trong khi tăng 19% doanh thu và số lượng nhân viên giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo kinh doanh lạc quan của Goldman trong quý III/2016 giúp thị trường có kỳ vọng vào báo cáo kinh doanh của các đối thủ khác ở Phố Wall như JPMorgan Chase & Co, Citigroup Inc và Bank of America được công bố ngày 19/10.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục