Google sẽ đầu tư 550 triệu USD vào JD.com

18:51' - 18/06/2018
BNEWS Goolge ngày 18/6 thông báo sẽ đầu tư 550 triệu USD vào JD.com, công ty thương mại điện tử lớn thứ hai của Trung Quốc sau Alibaba, nhằm mở rộng dịch vụ bán lẻ trên toàn cầu.
Đổi lại, công ty có trụ sở tại California này sẽ nhận được lượng cổ phiếu hạng A do JD.com mới phát hành vào khoảng 27,1 triệu cổ phiếu, tương đương gần 1% cổ phần của JD.com.

Thông báo này được đưa ra khi hãng công nghệ khổng lổ của Mỹ đang thúc đẩy Google Shopping, một nền tảng cho phép khách hàng so sánh giá cả giữa các nhà bán hàng khác nhau, qua đó đặt ra thách thức cho Amazon.

Các công ty sẽ kết hợp chuỗi cung ứng và kinh nghiệm logistics của JD với công nghệ của Google để tạo ra các sản phẩm bán lẻ “thế hệ tiếp theo” được cá nhân hóa tại nhiều khu vực trong đó có Đông Nam Á, Mỹ và châu Âu.

Jianwen Liao, một quan chức thuộc JD.com, cho biết mối quan hệ đối tác này với Google mở ra một loạt khả năng để cung cấp trải nghiệm bán lẻ cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Về phần mình, Philipp Schindler, Giám đốc kinh doanh của Google, cho biết động thái này sẽ cho phép các khách hàng mua sắm ở bất cứ đâu, khi nào họ muốn.

Tuy nhiên, quan hệ đối tác này có thể sẽ không làm thay đổi vị thế của Google tại Trung Quốc, nơi các ứng dụng Gmail, công cụ tìm kiếm Google Search và ứng dụng bản đồ Google Maps đều bị chặn tại đây.

>>>Google cam kết không phát triển vũ khí ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục