Hà Nội đẩy nhanh thi công đường Vành đai 2

14:36' - 02/12/2015
BNEWS Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp phép cho các đơn vị liên quan chặt 17 cây xà cừ đoạn Nhật Tân – Cầu Giấy nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công đường Vành đai 2.

Ông Vũ Hà, Trưởng Ban Quản lý dự án Đầu tư Phát triển Giao thông đô thị Hà Nội, Chủ đầu tư dự án đường Vành đai 2 đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy cho biết, vì tính cấp thiết và quan trọng của dự án, tất cả các đơn vị liên quan đang dồn sức đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu thông xe tuyến chính trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Thời gian qua, nhiều nơi trên tuyến đường Vành đai 2 chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng. Riêng đoạn Đội Cấn - Bưởi hiện có 8 cây xà cừ; đường Láng có 9 cây nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ của dự án.

Thi công tại nút giao thông Đào Tấn thuộc công trình đường vành đai 2 đoạn Nhật Tân-Cầu Giấy. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, sau khi phối hợp nghiên cứu kỹ, Sở đã cấp giấy phép số 106 và 107 cho phép các đơn vị liên quan chặt 17 cây xà cừ đoạn Nhật Tân – Cầu Giấy và đoạn từ nút giao thông Cầu Giấy về điểm quay đầu xe đối diện Trung đoàn Cảnh sát Cơ động.

Đường Vành đai 2 là tuyến huyết mạch của Hà Nội nhằm giảm tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông và áp lực quá tải xe cộ cho trung tâm thành phố.

Hiện nay, cầu Nhật Tân và đoạn Nhật Tân - Sân bay Nội Bài (là một phần của tuyến đường Vành đai 2) đã đưa vào khai thác nên áp lực giao thông càng lớn hơn bởi các dòng giao thông sẽ bị thắt nút khi qua khỏi cầu Nhật Tân hướng về nội đô.

Vì vậy, việc sớm hoàn thiện đoạn Nhật Tân - Bưởi của tuyến đường Vành đai 2 có ý nghĩa rất quan trọng đối với phát triển kinh tế xã hội, giảm ùn tắc giao thông của thành phố, đồng thời đây cũng là trục đường đưa đón các đoàn khách ngoại giao quốc tế đi và đến Hà Nội.

Ông Vũ Hà cho nhấn mạnh, dự án đã được gia hạn Hiệp định hai lần (đến 31/12/2016) và đây gần như là hạn cuối cùng, đang gây áp lực lớn về thời gian và tiến độ. Nếu vì nguyên nhân nào đó phía Hà Nội làm chậm dự án sẽ ảnh hưởng không chỉ đến tình hình giao thông của thành phố mà còn có nhiều khó khăn khác.

Đặc biệt, nếu đến hạn mà dự án không hoàn thành và không tiếp tục được Ngân hàng Thế giới tài trợ, Thành phố sẽ phải huy động nguồn lực khác để tiếp tục thực hiện công trình.

Nguyễn Văn Cảnh/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục