Hà Nội đề xuất kéo dài tuyến buýt nội đô tới bến xe Nước Ngầm
Sau khi xóa bỏ bến xe Lương Yên, Hà Nội đã bố trí xe buýt từ bến Lương Yên sang bến Gia Lâm, ngày 29/7, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã có văn bản đề xuất UBND thành phố Hà Nội tiếp tục kéo dài một số tuyến buýt quay đầu ở bến xe Giáp Bát xuống bến xe Nước Ngầm.
Để thực hiện việc kéo dài các tuyến xe buýt này, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị UBND Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kéo dài điểm cuối một số tuyến thay vì quay đầu ở bến xe Giáp Bát xuống bến xe Nước Ngầm.
Trước mắt, kéo dài tuyến 32 (Nhổn - Giáp Bát) xuống bến xe Nước Ngầm để tạo điều kiện cho việc thực hiện quy hoạch Bắc-Bắc, Nam-Nam. Trong trường hợp khó khăn, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đề xuất để Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội xem xét tăng thêm giá vé.
Hiện nay, tại bến xe Nước Ngầm chỉ có 3 tuyến xe buýt hoạt động đi đến các địa điểm khác của Hà Nội gồm tuyến 04 (Long Biên - Bến xe Nước Ngầm), tuyến 16 (Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Nước Ngầm) và tuyến 60 (Nam Thăng Long - Bến xe Nước Ngầm).
Bên cạnh đó, một số tuyến đi qua Bến xe Nước Ngầm là 08 (Long Biên - Đông Mỹ), 12 (Công viên Nghĩa Đô - Đại Áng), 37 (Giáp Bát - Chương Mỹ), 206 (Giáp Bát - Phủ Lý), 207 (Giáp Bát - Văn Giang) và 209 (Giáp Bát - Hưng Yên).
Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, sau khi xóa bỏ bến xe Lương Yên và điều chuyển hàng loạt tuyến về bến xe Nước Ngầm, các doanh nghiệp vận tải đã kiến nghị về việc điều chỉnh, kéo dài một số tuyến buýt nhằm đưa khách đi qua nội đô về bến xe Nước Ngầm.
Việc điều chỉnh và kéo dài tuyến buýt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và giúp các doanh nghiệp vận tải bị điều chuyển sau khi xóa bỏ bến xe Lương Yên kinh doanh thuận lợi hơn.
Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết, trong ngày đầu tiếp nhận tuyến Hải Phòng từ bến xe Lương Yên chuyển về, số khách từ bến xe Nước Ngầm đi Hải Phòng luôn đạt 70 - 80% số ghế, tương đương 30 - 40 khách/chuyến.
Việc điều chuyển phương tiện về bến xe Nước Ngầm khá suôn sẻ, trật tự. Bến Nước Ngầm cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải sớm điều chỉnh, bố trí tuyến xe buýt từ bến xe Nước Ngầm về bến xe Lương Yên trước đây để có sự kết nối, tạo điều kiện cho người dân ở khu vực Bến xe Lương Yên thuận tiện hơn./.
>>>Đóng cửa bến Lương Yên: 36/52 doanh nghiệp vận tải đã ký hợp đồng hoạt động tại bến mới
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chính thức điều chuyển xe liên tỉnh khỏi bến xe Lương Yên
14:27' - 27/07/2016
Sáng 27/7, bến xe Lương Yên đã chính thức đóng cửa, hoàn thành sứ mệnh của một bến xe xã hội hóa sau 12 năm duy trì hoạt động.
-
Kinh tế Việt Nam
Lịch trình xe khách khi bến xe Lương Yên ngừng hoạt động vào ngày 26/7
17:42' - 13/07/2016
Ngày 26/7, Bến xe Lương Yên sẽ ngừng hoạt động, nên các đơn vị vận tải có tuyến hoạt động phải điều chuyển biết kết quả điều chuyển từ bến xe Lương Yên về các bến xe Nước ngầm, Gia Lâm, Yên Nghĩa.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhà xe trước ngày giải tỏa bến xe Lương Yên
19:45' - 20/06/2016
Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là bến xe Lương Yên, một bến xe tạm nằm ở trung tâm Thủ đô chính thức phải giải tỏa, tất cả phương tiện tại đây được chuyển sang hoạt động tại bến mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội quy hoạch bến xe ưu tiên phát triển ngoài vành đai 4
15:27' - 01/06/2016
Từ nay đến năm 2020, Hà Nội sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch các bến, bãi đỗ xe đồng bộ, trong đó ưu tiên phát triển các bến xe ra khu vực ngoài vành đai 4.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Bảng tổng sắp huy chương Sea Games 33 mới nhất
17:00'
Bảng xếp hạng huy chương SEA Games 33 mới nhất hôm nay (tính đến chiều 18/12/2025) tiếp tục chứng kiến cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các đoàn thể thao hàng đầu Đông Nam Á.
-
Kinh tế & Xã hội
Cánh đồng lớn: Gỡ "nút thắt” cho chuỗi giá trị lúa gạo
16:41'
Vviệc xây dựng “Cánh đồng lớn” không chỉ đơn thuần là “gộp ruộng cho rộng”, mà là phương thức liên kết nông dân - hợp tác xã - doanh nghiệp - cơ quan chuyên môn theo hướng cùng một quy trình.
-
Kinh tế & Xã hội
Đồng Tháp đầu tư gần 160 tỷ đồng cải tạo nút giao An Bình
15:57'
Suốt hơn 7 năm qua, người dân có đất trong vùng lõi nút giao thông An Bình (thuộc phường Mỹ Trà, tỉnh Đồng Tháp) mong chờ được bồi thường, hỗ trợ tái định cư.
-
Kinh tế & Xã hội
Cựu Cục trưởng An toàn thực phẩm bị truy tố nhận hối lộ gần 44 tỷ đồng
14:00'
Viện KSND Tối cao truy tố cựu Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong cùng 54 bị can về các tội nhận và đưa hối lộ, với số tiền sai phạm lên tới hàng trăm tỷ đồng trong hoạt động cấp phép.
-
Kinh tế & Xã hội
Metro số 1 Hồ Chí Minh vượt kế hoạch, sẵn sàng khởi công metro số 2
13:02'
Sau một năm khai thác, metro số 1 TP. Hồ Chí Minh phục vụ gần 19 triệu lượt khách, vượt hơn 114% kế hoạch. Thành phố đang hoàn tất thủ tục để khởi công metro số 2 và triển khai loạt tuyến mới.
-
Kinh tế & Xã hội
Thủ đô London (Anh) trụ vững ngôi vương thành phố hấp dẫn nhất hành tinh
13:01'
London tiếp tục giữ vị trí số một trong bảng xếp hạng các thành phố hấp dẫn nhất toàn cầu năm nay, nhờ lợi thế vượt trội về giao lưu văn hóa, khả năng kết nối, dù tổng điểm giảm nhẹ so với năm trước.
-
Kinh tế & Xã hội
HLV Kim Sang Sik hướng tới danh hiệu thứ ba cùng bóng đá Việt Nam
13:01'
Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn mạng tin Newsis cho biết huấn luyện viên trưởng Kim Sang Sik của đội tuyển bóng đá Việt Nam đang hướng tới danh hiệu thứ ba kể từ khi nhậm chức.
-
Kinh tế & Xã hội
Tp Hồ Chí Minh: Tiềm năng phát triển du lịch từ nông nghiệp đô thị
11:41'
Đối với một siêu đô thị như Thành phố Hồ Chí Minh, cơ hội để kiến tạo các mô hình du lịch nông nghiệp mới là rất lớn, theo hướng tổ chức bài bản, mang tính hệ thống, đa tầng và giàu bản sắc.
-
Kinh tế & Xã hội
Những người giữ “lá phổi xanh” nơi đầu nguồn biên giới Tây Nam
11:39'
Rừng tràm Trà Sư (xã An Cư, tỉnh An Giang) có tổng diện tích hơn 1.050ha, nằm trong hệ thống các khu rừng đặc dụng của Việt Nam, được công nhận là Khu bảo vệ cảnh quan năm 2005.

Hà Nội đề xuất kéo dài tuyến buýt nội đô tới bến xe Nước Ngầm. Ảnh: Đình Huệ-TTXVN