1. >
Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

Hà Nội đề xuất kéo dài tuyến buýt nội đô tới bến xe Nước Ngầm

Facebook Share

BNEWS.VN Ngày 29/7, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã có văn bản đề xuất UBND thành phố Hà Nội tiếp tục kéo dài một số tuyến buýt quay đầu ở bến xe Giáp Bát xuống bến xe Nước Ngầm.

Hà Nội đề xuất kéo dài tuyến buýt nội đô tới bến xe Nước Ngầm

Hà Nội đề xuất kéo dài tuyến buýt nội đô tới bến xe Nước Ngầm. Ảnh: Đình Huệ-TTXVN

Sau khi xóa bỏ bến xe Lương Yên, Hà Nội đã bố trí xe buýt từ bến Lương Yên sang bến Gia Lâm, ngày 29/7, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã có văn bản đề xuất UBND thành phố Hà Nội tiếp tục kéo dài một số tuyến buýt quay đầu ở bến xe Giáp Bát xuống bến xe Nước Ngầm.

Để thực hiện việc kéo dài các tuyến xe buýt này, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị UBND Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kéo dài điểm cuối một số tuyến thay vì quay đầu ở bến xe Giáp Bát xuống bến xe Nước Ngầm.

Trước mắt, kéo dài tuyến 32 (Nhổn - Giáp Bát) xuống bến xe Nước Ngầm để tạo điều kiện cho việc thực hiện quy hoạch Bắc-Bắc, Nam-Nam. Trong trường hợp khó khăn, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đề xuất để Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội xem xét tăng thêm giá vé.

Hiện nay, tại bến xe Nước Ngầm chỉ có 3 tuyến xe buýt hoạt động đi đến các địa điểm khác của Hà Nội gồm tuyến 04 (Long Biên - Bến xe Nước Ngầm), tuyến 16 (Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Nước Ngầm) và tuyến 60 (Nam Thăng Long - Bến xe Nước Ngầm).

Bên cạnh đó, một số tuyến đi qua Bến xe Nước Ngầm là 08 (Long Biên - Đông Mỹ), 12 (Công viên Nghĩa Đô - Đại Áng), 37 (Giáp Bát - Chương Mỹ), 206 (Giáp Bát - Phủ Lý), 207 (Giáp Bát - Văn Giang) và 209 (Giáp Bát - Hưng Yên).

Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, sau khi xóa bỏ bến xe Lương Yên và điều chuyển hàng loạt tuyến về bến xe Nước Ngầm, các doanh nghiệp vận tải đã kiến nghị về việc điều chỉnh, kéo dài một số tuyến buýt nhằm đưa khách đi qua nội đô về bến xe Nước Ngầm.

Việc điều chỉnh và kéo dài tuyến buýt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và giúp các doanh nghiệp vận tải bị điều chuyển sau khi xóa bỏ bến xe Lương Yên kinh doanh thuận lợi hơn.

Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết, trong ngày đầu tiếp nhận tuyến Hải Phòng từ bến xe Lương Yên chuyển về, số khách từ bến xe Nước Ngầm đi Hải Phòng luôn đạt 70 - 80% số ghế, tương đương 30 - 40 khách/chuyến.

Việc điều chuyển phương tiện về bến xe Nước Ngầm khá suôn sẻ, trật tự. Bến Nước Ngầm cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải sớm điều chỉnh, bố trí tuyến xe buýt từ bến xe Nước Ngầm về bến xe Lương Yên trước đây để có sự kết nối, tạo điều kiện cho người dân ở khu vực Bến xe Lương Yên thuận tiện hơn./.

>>>Đóng cửa bến Lương Yên: 36/52 doanh nghiệp vận tải đã ký hợp đồng hoạt động tại bến mới

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Tại châu Á-Thái Bình Dương, quyết định hôm 23/1 về việc Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) gây lo ngại cho tiến trình tự do hóa thương mại mà thế giới hàng chục năm nay đang theo đuổi. Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) cũng đau đầu khi Anh kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon để chính thức đưa nước Anh bước vào tiến trình rời EU.