Nhà xe trước ngày giải tỏa bến xe Lương Yên
Trước thời điểm di dời, bến xe Lương Yên vốn đã tạm bợ, giờ thêm nhếch nhác, thô sơ.
Không được trang bị hệ thống công nghệ hiện đại hỗ trợ khách mua vé, khu vực dành cho khách ngồi chờ chỉ lác đác vài hàng ghế cũ kỹ; phòng vé diện tích chật hẹp…
Tuy nhiên, bến xe vẫn hoạt động bình thường, hàng khách vẫn đổ về bến để tỏa đi các tuyến quen thuộc.
Đứng đón khách lên xe, anh Đào Quang Tuấn, nhân viên lái xe của công ty cổ phần xe khách Thanh Long chạy tuyến Hà Nội – Hải Phòng buồn rầu cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa biết xe được điều về bến nào.
Khách trước tới giờ đi xe ở bến Lương Yên quen rồi, giờ được biết sẽ chuyển về hai bến mới là Yên Nghĩa và Nước ngầm không hợp lý lắm.
“Bến Lương Yên ở ngay trung tâm giờ chuyển sang Nước ngầm làm sao người ta đi được”, anh Tuấn than thở.
Cùng chung tâm trạng, anh Đặng Quốc Tuấn chạy tuyến Hà Nội – Hải Dương- Kinh Môn lo lắng, em vay tiền ngân hàng cả 1,4 tỷ đồng để mua xe, mới hoạt động được 3 – 4 năm chưa đủ trả tiền vay giờ chuyển đi chỗ khác, hoạt động khó khăn lấy tiền đâu mà trả.
Anh Quốc Tuấn cho biết đã xin về hoạt động tại bến xe Giáp Bát nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa trả lời.
Anh Đặng Văn Đức, lái xe chạy tuyến Việt Trì (Phú Thọ) – Lương Yên (Hà Nội) cho biết, anh là người lái xe thuê, đã được biết bến xe Lương Yên sẽ bị di dời trong năm 2016 nhưng cụ thể là thời gian nào thì anh không nắm được.
Việc giải tỏa bến xe đồng nghĩa với việc sẽ có thay đổi về tuyến đường, giờ chạy và số xe chạy. “Việc này công ty sẽ có chỉ đạo tới từng tài xế”, anh Đức nói.
Còn anh Trần Mạnh Bắc, lái xe của Hợp tác xã Vận tải ô tô Ninh Bình chia sẻ, anh chưa nhận được thông tin gì về thời điểm di dời bến xe.
Nhà xe của anh chạy tuyến Kim Sơn (Ninh Bình) – Lương Yên (Hà Nội) từ khi bến xe mới mở (năm 2004), đến nay đã là năm thứ 12, tuyến xe đã tương đối ổn định.
Bởi vậy anh Bắc lo lắng chưa biết sau khi bến xe di dời, xe của anh sẽ phải đổi tuyến, hoãn tuyến như thế nào, phải thông báo với khách đi xe ra sao.
Trước đó, để chuẩn bị cho việc giải tỏa bến xe Lương Yên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chuẩn bị hai phương án di chuyển toàn bộ phương tiện hoạt động tại bến Lương Yên về bến xe mới đang xây dựng là bến Cổ Bi (Huyện Gia Lâm) hoặc về các bến xe đang còn khả năng tiếp nhận trên địa bàn thành phố.
Theo đánh giá của ngành chức năng, ưu điểm của phương án 1 là góp phần giảm ùn ứ giao thông trên trục đường Nguyễn Khoái. Liên quan đến vấn đề giải tỏa bến xe Lương Yên, mới đây, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện đã cho biết, hiện Sở đang phối hợp với 52 doanh nghiệp có 38 tuyến đi 20 tỉnh thành phố làm phương án di chuyển và theo kế hoạch sẽ di chuyển trước ngày 30/7.
Mới đây, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cho biết, Sở Giao thông Vận tải và các doanh nghiệp đã cơ bản thống nhất di chuyển toàn bộ phương tiện đang hoạt động tại bến Lương Yên về hai bến xe Nước ngầm và Yên Nghĩa. Ngoài ra một số chuyển sang bến xe Gia Lâm.
Việc sắp xếp phương tiện đã cơ bản xong.
Trước việc các nhà xe vẫn “bất an” trước giờ bến xe Lương Yên phải giải tỏa, ông Linh cho biết, việc di dời bến xe Lương Yên đã được thông báo từ 3 năm nay đến các doanh nghiệp vận tải có xe hoạt động tại bến Lương Yên. “Chủ trương di dời bến Lương Yên đã được thông báo từ lâu nên dù thế nào các doanh nghiệp vận tải hoạt động tại đây cũng đã chấp nhận hết”, ông Linh khẳng định./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ di chuyển bến xe Lương Yên trước 30/7
14:39' - 16/06/2016
Đó là thông tin được ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đưa ra tại buổi gặp mặt, giao lưu với các cơ quan báo, đài Trung ương tổ chức sáng nay.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội quy hoạch bến xe ưu tiên phát triển ngoài vành đai 4
15:27' - 01/06/2016
Từ nay đến năm 2020, Hà Nội sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch các bến, bãi đỗ xe đồng bộ, trong đó ưu tiên phát triển các bến xe ra khu vực ngoài vành đai 4.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Công nhận thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên là đô thị loại II
07:00'
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 17/4/2024 công nhận thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên là đô thị loại II.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao Bằng dùng ngân sách hỗ trợ Lạng Sơn thực hiện dự án cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh
21:43' - 17/04/2024
Tổng mức đầu tư dự án cao tốc đường bộ Đồng Đăng (Lạng Sơn)- Trà Lĩnh (Cao Bằng) giai đoạn I là trên 14.331 tỷ đồng; trong đó, chi phí cho giải phóng mặt bằng và tái định cư trên 9.444 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Tìm cách gỡ vướng mắc dự án khí điện, năng lượng do EVN đầu tư tại Dung Quất
20:45' - 17/04/2024
Ngày 17/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đã có buổi làm việc với EVN và đơn vị liên quan tìm cách tháo gỡ vướng mắc liên quan đến dự án do EVN đầu tư trong Khu kinh tế Dung Quất.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm lại một số lãnh đạo thuộc Bộ Quốc phòng
20:00' - 17/04/2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký các Quyết định bổ nhiệm lại và kéo dài thời gian giữ chức vụ một số lãnh đạo thuộc Bộ Quốc phòng.
-
Kinh tế Việt Nam
Bến Cát sẽ là thành phố thứ 5 trực thuộc Bình Dương từ 1/5/2024
19:15' - 17/04/2024
Thị xã Bến Cát sẽ chính thức trở thành thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương từ ngày 1/5/2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng cường xe khách phục vụ đi lại dịp nghỉ lễ
19:01' - 17/04/2024
Theo Công ty CP Bến xe Hà Nội, dịp này các bến xe gồm Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm được tăng cường 715 xe khách.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Ninh đã phân khai toàn bộ kế hoạch vốn đầu tư công
17:55' - 17/04/2024
Đến nay Quảng Ninh chỉ còn gần 8,5 tỷ đồng vốn chuẩn bị đầu tư thuộc ngân sách cấp tỉnh, trong khi nếu so với cùng kỳ 2023 số vốn chưa phân khai chi tiết là 1.855,229 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Tháo gỡ các điểm nghẽn hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh
16:23' - 17/04/2024
Tập trung cao cho cải cách thể chế, hoàn thiện hệ thống pháp luật; tháo gỡ các điểm nghẽn về cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển tải hành khách qua khu vực có sự cố hầm Bãi Gió
16:14' - 17/04/2024
Trong trường hợp hành khách không muốn đi bằng đường bộ hoặc do tàu chậm giờ trong thời gian này, hành khách muốn trả lại vé tàu ngành đường sắt cũng không thu phí phát sinh.