Nhà xe trước ngày giải tỏa bến xe Lương Yên
Trước thời điểm di dời, bến xe Lương Yên vốn đã tạm bợ, giờ thêm nhếch nhác, thô sơ.
Không được trang bị hệ thống công nghệ hiện đại hỗ trợ khách mua vé, khu vực dành cho khách ngồi chờ chỉ lác đác vài hàng ghế cũ kỹ; phòng vé diện tích chật hẹp…
Tuy nhiên, bến xe vẫn hoạt động bình thường, hàng khách vẫn đổ về bến để tỏa đi các tuyến quen thuộc.
Đứng đón khách lên xe, anh Đào Quang Tuấn, nhân viên lái xe của công ty cổ phần xe khách Thanh Long chạy tuyến Hà Nội – Hải Phòng buồn rầu cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa biết xe được điều về bến nào.
Khách trước tới giờ đi xe ở bến Lương Yên quen rồi, giờ được biết sẽ chuyển về hai bến mới là Yên Nghĩa và Nước ngầm không hợp lý lắm.
“Bến Lương Yên ở ngay trung tâm giờ chuyển sang Nước ngầm làm sao người ta đi được”, anh Tuấn than thở.
Cùng chung tâm trạng, anh Đặng Quốc Tuấn chạy tuyến Hà Nội – Hải Dương- Kinh Môn lo lắng, em vay tiền ngân hàng cả 1,4 tỷ đồng để mua xe, mới hoạt động được 3 – 4 năm chưa đủ trả tiền vay giờ chuyển đi chỗ khác, hoạt động khó khăn lấy tiền đâu mà trả.
Anh Quốc Tuấn cho biết đã xin về hoạt động tại bến xe Giáp Bát nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa trả lời.
Anh Đặng Văn Đức, lái xe chạy tuyến Việt Trì (Phú Thọ) – Lương Yên (Hà Nội) cho biết, anh là người lái xe thuê, đã được biết bến xe Lương Yên sẽ bị di dời trong năm 2016 nhưng cụ thể là thời gian nào thì anh không nắm được.
Việc giải tỏa bến xe đồng nghĩa với việc sẽ có thay đổi về tuyến đường, giờ chạy và số xe chạy. “Việc này công ty sẽ có chỉ đạo tới từng tài xế”, anh Đức nói.
Còn anh Trần Mạnh Bắc, lái xe của Hợp tác xã Vận tải ô tô Ninh Bình chia sẻ, anh chưa nhận được thông tin gì về thời điểm di dời bến xe.
Nhà xe của anh chạy tuyến Kim Sơn (Ninh Bình) – Lương Yên (Hà Nội) từ khi bến xe mới mở (năm 2004), đến nay đã là năm thứ 12, tuyến xe đã tương đối ổn định.
Bởi vậy anh Bắc lo lắng chưa biết sau khi bến xe di dời, xe của anh sẽ phải đổi tuyến, hoãn tuyến như thế nào, phải thông báo với khách đi xe ra sao.
Trước đó, để chuẩn bị cho việc giải tỏa bến xe Lương Yên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chuẩn bị hai phương án di chuyển toàn bộ phương tiện hoạt động tại bến Lương Yên về bến xe mới đang xây dựng là bến Cổ Bi (Huyện Gia Lâm) hoặc về các bến xe đang còn khả năng tiếp nhận trên địa bàn thành phố. Theo đánh giá của ngành chức năng, ưu điểm của phương án 1 là góp phần giảm ùn ứ giao thông trên trục đường Nguyễn Khoái. Liên quan đến vấn đề giải tỏa bến xe Lương Yên, mới đây, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện đã cho biết, hiện Sở đang phối hợp với 52 doanh nghiệp có 38 tuyến đi 20 tỉnh thành phố làm phương án di chuyển và theo kế hoạch sẽ di chuyển trước ngày 30/7. Mới đây, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cho biết, Sở Giao thông Vận tải và các doanh nghiệp đã cơ bản thống nhất di chuyển toàn bộ phương tiện đang hoạt động tại bến Lương Yên về hai bến xe Nước ngầm và Yên Nghĩa. Ngoài ra một số chuyển sang bến xe Gia Lâm.Việc sắp xếp phương tiện đã cơ bản xong.
Trước việc các nhà xe vẫn “bất an” trước giờ bến xe Lương Yên phải giải tỏa, ông Linh cho biết, việc di dời bến xe Lương Yên đã được thông báo từ 3 năm nay đến các doanh nghiệp vận tải có xe hoạt động tại bến Lương Yên. “Chủ trương di dời bến Lương Yên đã được thông báo từ lâu nên dù thế nào các doanh nghiệp vận tải hoạt động tại đây cũng đã chấp nhận hết”, ông Linh khẳng định./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ di chuyển bến xe Lương Yên trước 30/7
14:39' - 16/06/2016
Đó là thông tin được ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đưa ra tại buổi gặp mặt, giao lưu với các cơ quan báo, đài Trung ương tổ chức sáng nay.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội quy hoạch bến xe ưu tiên phát triển ngoài vành đai 4
15:27' - 01/06/2016
Từ nay đến năm 2020, Hà Nội sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch các bến, bãi đỗ xe đồng bộ, trong đó ưu tiên phát triển các bến xe ra khu vực ngoài vành đai 4.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thông xe kỹ thuật cầu Cẩm Vân: Người dân chấm dứt cảnh qua sông lụy đò
21:49' - 18/12/2025
Việc đưa cầu vào khai thác không chỉ tạo thuận lợi cho đi lại, giao thương của người dân, mà còn tăng cường kết nối hạ tầng giao thông
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu xuất khẩu 15 tỷ USD vào năm 2035
21:12' - 18/12/2025
Ngành chế biến gỗ của TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu xuất khẩu 15 tỷ USD vào năm 2035, trong đó 80% là sản phẩm đạt tiêu chuẩn xanh.
-
Kinh tế Việt Nam
Điểm tin kinh tế VIệt Nam nổi bật ngày 18/12/2025
20:59' - 18/12/2025
Bnews/vnanet.vn điểm tin kinh tế VIệt Nam nổi bật trong ngày 18/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Mỗi người dân hãy chủ động trở thành những "công dân số"
20:25' - 18/12/2025
Thủ tướng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp công nghệ hãy phát huy tinh thần dân tộc, dám nghĩ lớn, làm lớn, tiên phong làm chủ công nghệ lõi, đưa trí tuệ Việt Nam vươn tầm thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Vinh danh sản phẩm – dịch vụ tin dùng Việt Nam 2025
20:09' - 18/12/2025
Minh bạch thông tin đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong quản lý thị trường, chống gian lận thương mại và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngày mai (19/12) khởi công tuyến đường sắt hiện đại Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
19:10' - 18/12/2025
Dự án có tổng chiều dài tuyến chính khoảng 390,9 km, tuyến nhánh khoảng 27,9km, đường đơn khổ 1.435 mm, áp dụng công nghệ đường sắt chạy trên ray...
-
Kinh tế Việt Nam
Thành lập Ban Chỉ đạo của Chính phủ về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô
18:55' - 18/12/2025
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 2748/QĐ-TTg ngày 18/12/2025 thành lập Ban Chỉ đạo của Chính phủ về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô (Ban Chỉ đạo).
-
Kinh tế Việt Nam
Pháp lý và hạ tầng - đòn bẩy cho bất động sản phục hồi bền vững
17:15' - 18/12/2025
Các chuyên gia dự báo, bước sang năm 2026, thị trường bất động sản dự báo sẽ phân hóa rõ nét, không còn hiện tượng tăng trưởng “nóng” như năm 2022, mà hướng tới chu kỳ ổn định và bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau sắp thông xe: Mở "chìa khóa” tăng trưởng
15:57' - 18/12/2025
Sau gần 3 năm nỗ lực thi công, dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đã chuẩn bị thông xe kỹ thuật theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 19/12/2025.

Hoạt động của các phương tiện vận tải hành khách tại bến xe Lương Yên. Ảnh: Đình Huệ-TTXVN