Hà Nội: khách đổ dồn về bến, chen chân chờ xe

18:44' - 29/04/2016
BNEWS Trong sân những người không mua vé đứng chen chân để chờ lên xe về quê trong khi lượng hành khách tiếp tục đổ dồn về bến.
Hà Nội: khách đổ dồn về bến, chen chân chờ xe. Ảnh minh họa: TTXVN

Hành khách xếp hàng dài trước cửa bán vé tuyến Hà Nội – Quảng Ninh chờ mua vé nhà xe KumHo Việt Thanh, còn ở phía trong sân những người không mua vé đứng chen chân để chờ lên xe về quê.

Trong khi đó, lượng hành khách tiếp tục đổ dồn về bến là hình ảnh ghi nhận được ở bến xe Mỹ Đình chiều 29/4, ngày cao điểm của vận tải liên tỉnh phục vụ đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Trước việc lượng khách tập trung về bến Mỹ Đình quá đông, Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết, trong ngày hôm nay bến Mỹ Đình tăng cường thêm khoảng 300 chuyến, chủ yếu cho các tuyến đông khách như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Vinh để giải tỏa hành khách.

Riêng tuyến Hà Nội – Quảng Ninh lượng khách tăng đột biến, bến xe đã phải tăng cường thêm 100 chuyến.

Theo quan sát của phóng viên lượng khách dồn ở sân bến và nhà chờ khá đông để lên xe về quê. Ngay tại quầy vé của nhà xe KumHu Việt Thanh chạy tuyến Hà Nội – Quảng Ninh, lượng khách chờ mua vé xếp hàng dài từ cửa bán vé ra tận sân bến nhưng nhà xe cũng chỉ dám bán vé nhỏ giọt tương ứng với số xe có trong sân bến để chờ xe khác đến mới bán tiếp.

Đây là nhà xe uy tín nên dù xếp hàng đông hành khách vẫn kiên nhẫn chờ đợi để mua vé lên xe. Ở các tuyến cự ly ngắn rất nhiều người không mua vé mà chờ nhà xe đến để lên thẳng xe, gây mất trật tự trong bến. Nhìn đám người chen chúc chờ xe, một phụ xe chạy tuyến Cẩm Phả - Mỹ Đình thốt lên,“toàn thấy người chẳng thấy xe đâu”!.

Đứng lẫn trong nhóm người không mua vé mà chờ đón xe phía trong sân bến, chị Nguyễn Ngọc Lan, sinh viên Học viện Tư pháp cho biết, thường thì em không mua vé mà vào thẳng trong sân để đón xe Tân Long về Bắc Giang, giá vé 45.000 đồng/lượt. “Đợt này đông, nếu nhà xe tăng giá chắc vẫn phải chấp nhận thôi”, Ngọc Lan chia sẻ.

Theo ông Tuấn, trong đợt phục vụ này, các doanh nghiệp vận tải hoạt động tại bến Mỹ Đình cam kết không tăng giá vé, bến xe phối hợp với lực lượng chức năng giám sát không để phương tiện chở quá tải, nhồi nhét hành khách, nếu phát hiện nhà xe vi phạm kiên quyết xử lý.

Nhưng thực tế tại bến xe Mỹ Đình chiều 29/4, hầu hết các tuyến đều thu giá vé tăng thêm từ 20.000 – 30.000 đồng đối với những hành khách không mua vé tại bến.

Trước việc nhiều hành khách đã mua vé lo lắng bị hành khách không mua vé cố tình lên xe chiếm chỗ, ông Tuấn khẳng định, tất cả hành khách đều được bố trí phương tiện để đi.

Bến phối hợp với lực lượng liên ngành chốt ngay tại cổng bến kiểm tra phương tiện đủ điều kiện mới cho xuất bến, kiên quyết không cho nhà xe chở quá tải, trong trường hợp phát hiện chở quá tải sẽ mời những người không có vé xuống xe để bố trí cho người có vé.

Tuy nhiên ông Tuấn cũng khuyến cáo, vé do nhà xe phát hành, người dân cần mua vé đi xe để quyền lợi được đảm bảo.

Trong ngày hôm nay, bến xe Mỹ Đình có khoảng 45.000 hàng khách, tăng gấp đôi so với ngày thường. Còn tại bến xe Giáp Bát, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe cho biết, lượng hành khách cũng tăng thêm khoảng 50% so với ngày thường, bến xe đã phải tăng thêm 100 lượt xe cho các tuyến đông khách Hà Nội – Thanh Hóa, Hà Nội – Thái Bình, Hà Nội – Nam Định...

Trong dịp này bến không nhận được thông báo về việc tăng giá vé và cũng chưa thấy nhà xe nào tăng giá, ông Thành nói.

Để phục vụ đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội đã chuẩn bị thêm khoảng 700 lượt xe tăng cường cho các bến, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra phương tiện ra vào bến xếp khách, kiên quyết không để phương tiện không đủ điều kiện vào hoạt động

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát đảm bảo tốt an ninh trật tự trên các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đảm bảo cho hành khách đi lại an toàn, thuận tiện, chống các bến cóc bến dù, xe chạy vòng vo ngoài bến và giải quyết hiện tượng cò mồi trên địa bàn các bến xe.

Ghi nhận tại bến xe Mỹ Đình, ngoài việc yêu cầu các nhà xe phải niêm yết giá vé, công khai số điện thoại để hành khách có thể gọi phản ánh những vấn đề mà họ thấy không hài lòng, tại bến xe Mỹ Đình đã công bố số điện thoại đường dây nóng của bến xe, khi hành khách phát hiện những vấn đề bất cập từ các nhà xe như thu quá giá vé qui định, chở quá tải… có thể gọi điện thông báo cho bến xe biết để có hướng xử lý kịp thời. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục