Hàn Quốc: Cạnh tranh quyết liệt trên phân khúc xe SUV nhỏ
Hyundai - nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc - vừa trình làng sản phẩm SUV Kona trong bối cảnh doanh số bán SUV nhỏ tại thị trường này không ngừng gia tăng, với sự dẫn đầu của các mẫu xe Tivoli của Ssangyong Motor Co., QM3 của Renault Samsung Motors Corp. và Trax của GM Korea Co.
GM Korea và Renault Samsung Motors đã bán tổng cộng 9.214 chiếc SUV nhỏ trong năm 2013 và con số này đã tăng lên mức hơn 82.300 chiếc trong năm 2015 khi mẫu xe Tivoli của Ssangyong đã trở thành một cú hích mới cho thị trường (với doanh số bán đạt hơn 45.000 chiếc). Trong khi đó, doanh số bán của dòng xe SUV nhỏ trên quy mô toàn cầu đã đạt 4,6 triệu chiếc năm 2016, cao hơn gần 10 lần so với con số 485.000 chiếc trước đó sáu năm.Trong một phát biểu mới đây, Phó Chủ tịch Hyundai Chung Eui-sun đã nhấn mạnh về nhu cầu khai thác phân khúc thị trường này trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu suy giảm và nhu cầu trong nước yếu.
Tin liên quan
-
Thị trường
Hyundai Kona-đối thủ mới của Ford EcoSport có thể được lắp ráp tại Việt Nam
14:51' - 13/06/2017
Mẫu Kona 2018 của Hyundai đã ra mắt tại thị trường Hàn Quốc ngày 13/6. Đây là mẫu xe phát triển dựa trên nền tảng mới cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport, có thể được lắp ráp tại Việt Nam.
-
Thị trường
Bảng giá xe Hyundai tháng 6/2017 cùng các ưu đãi
16:04' - 05/06/2017
Bảng giá xe Hyundai tháng 6/2017 do Hyundai Thành Công sản xuất và phân phối với các mẫu Grand I10, Accent, Elantra, Creta, giá bán từ 353 triệu đến 1,265 tỷ đồng.
-
Hàng hoá
Thị trường Mỹ ưa chuộng xe tải hạng nhẹ và SUV
11:34' - 03/05/2017
Autodata Corp ngày 2/5 công bố số liệu cho thấy tháng Tư vừa qua, xu hướng tiêu thụ ô tô tại Mỹ tập trung chủ yếu vào dòng xe tải hạng nhẹ và xe SUV.
-
Doanh nghiệp
Ford sẽ giới thiệu xe cỡ trung bán tải Ranger và SUV Bronco
13:06' - 29/01/2017
Ford cho biết, sẽ giới thiệu sự trở lại của dòng xe bán tải cỡ trung Ranger trong năm 2019 và sự trở lại của dòng xe SUV cỡ trung Bronco trong bộ sưu tập phương tiện toàn cầu của Ford vào năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00' - 22/11/2024
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37' - 22/11/2024
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45' - 22/11/2024
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45' - 22/11/2024
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.