Hàn Quốc khẳng định tiếp cận ngoại giao trong vấn đề hạt nhân Triều Tiên

17:42' - 25/05/2017
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc ngày 25/5 đã tái khẳng định chủ trương tiếp cận bằng ngoại giao đối với vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn của tổng thống Hàn Quốc Park Su-hyun cho rằng an ninh đã trở thành vấn đề bao trùm sang cả lĩnh vực ngoại giao và Hàn Quốc sẽ nỗ lực giải quyết các vấn đề an ninh thông qua hệ thống mạng lưới với các quốc gia liên quan.

Theo người phát ngôn, cộng đồng quốc tế vẫn tiếp tục duy trì các biện pháp trừng phạt và gây sức ép với Bình Nhưỡng, song chính sách của Hàn Quốc với Triều Tiên sẽ được xác định tùy theo tình hình tương lai và trong khuôn khổ hợp tác quốc tế.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in  đã chỉ định nhà ngoại giao Chung Eui-yong, vốn là cựu nghị sĩ và cựu Đại sứ Hàn Quốc tại Geneva (Thụy Sĩ) làm Chánh Văn phòng An ninh quốc gia.

Ông Chung Eui-yong kiêm nhiệm Chủ tịch Ủy ban thường trực của Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc, cơ quan hoạch định chính sách cao nhất về các vấn đề an ninh do Tổng thống đứng đầu.

Theo Tổng thống Moon Jae-in, an ninh và ngoại giao là hai mặt của một vấn đề, và cố vấn an ninh cấp cao nhất cần có khả năng ngoại giao cùng với quan điểm vững chắc trong vấn đề quốc phòng để giải quyết các vấn đề bao hàm các yếu tố an ninh, ngoại giao và kinh tế.

Tổng thống Moon Jae-in đã triệu tập phiên họp đầu tiên với các quan chức an ninh cấp cao trong nội các để thảo luận về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên và theo kế hoạch, định kỳ mỗi tuần sẽ có 2 cuộc họp diễn ra vào thứ Hai và thứ Năm. Cũng tại cuộc họp đầu tiên, các cố vấn an ninh đã báo cáo Tổng thống công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Hàn dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6 tới./.

>> Triều Tiên cáo buộc Mỹ tiến hành chiến dịch chống Bình Nhưỡng

>> Mỹ tái khẳng định ưu tiên giải pháp ngoại giao cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục