Hàn Quốc thuyết phục Tổng thống Trump chọn Panmunjom là nơi tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều

09:41' - 01/05/2018
BNEWS Liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un, cho đến nay địa điểm diễn ra hội nghị này vẫn chưa được quyết định.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. AFP/TTXVN

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 1/5 cho biết nếu được lựa chọn làm địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới, làng đình chiến Panmunjom sẽ là địa điểm đầy ý nghĩa đánh dấu một "mốc lịch sử mới cho hòa bình".

Theo hãng tin Yonhap, bình luận trên được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cập đến Panmunjom như một nơi có thể tổ chức cuộc gặp giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào tháng này hoặc tháng 6.

Phát biểu trước báo giới, một quan chức cấp cao của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc nêu rõ: "Chúng tôi cho rằng Panmunjom là địa điểm ý nghĩa để xóa bỏ sự chia cắt và thiết lập một mốc lịch sử mới cho hòa bình".

 Nhà Hòa bình tại làng đình chiến Panmunjom. Yonhap/TTXVN

Làng đình chiến Panmunjom là nơi đã diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 27/4 vừa qua.

Tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3, hai bên đã đạt được một loạt các thỏa thuận đột phá, bao gồm cam kết hướng tới mục tiêu chung "phi hạt nhân hóa hoàn toàn".

Liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un, cho đến nay địa điểm diễn ra hội nghị này vẫn chưa được quyết định.

Chia sẻ trên mạng xã hội, ông chủ Nhà Trắng thể hiện sự phân vân giữa việc chọn lựa giữa Nhà Hòa bình hoặc Nhà Tự do tại khu vực biên giới của Hàn Quốc, Triều Tiên hay ở một nước thứ ba./.

>>> Ba câu hỏi lớn cho hai cuộc gặp thượng đỉnh của Triều Tiên (Phần 1)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục