Hàn Quốc và Canada ký thỏa thuận hoán đổi tiền tệ

10:35' - 16/11/2017
BNEWS Ngày 16/11, Hàn Quốc và Canada đã ký kết thỏa thuận hoán đổi tiền tệ song phương nhằm mở rộng trao đổi tài chính giữa hai nước.
Hàn Quốc và Canada ký thỏa thuận hoán đổi tiền tệ. Ảnh minh họa: TTXVN

Thỏa thuận này được Thống đốc Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) Lee Ju-yeol và Thống đốc Ngân hàng Canada Stephen S. Poloz ký tại buổi lễ diễn ra ở trụ sở của Ngân hàng Canada, thủ đô Ottawa.

Trong một tuyên bố, BOK cho biết thỏa thuận hoán đổi tiền tệ giữa Hàn Quốc và Canada cho phép cung cấp thanh khoản bằng đồng tiền của mỗi nước để hỗ trợ sự ổn định tài chính trong nước nếu điều kiện thị trường được đảm bảo.

Cụ thể, Ngân hàng Canada sẽ cung cấp đồng CAD cho Ngân hàng Hàn Quốc và cung cấp thanh khoản bằng đồng won cho các thể chế tài chính ở Canada nếu cần. Tương tự, Ngân hàng Hàn Quốc có thể cung cấp đồng won cho đối tác Canada, cũng như cung cấp thanh khoản bằng CAD cho các thể chế tài chính ở Hàn Quốc.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon cho biết thỏa thuận hoán đổi thanh khoản sẽ giúp nước này có được một "mạng lưới an toàn" có thể sử dụng trong trường hợp xảy ra một cuộc khủng hoảng tài chính.

Ngoài ra, thỏa thuận này có thể giúp tăng cường hợp tác tài chính và kinh tế giữa Hàn Quốc và Canada, cũng như cải thiện tỷ lệ tín nhiệm của Hàn Quốc ở nước ngoài.

Trong khi đó, các nhà quan sát thị trường nhận định thỏa thuận hoán đổi tiền tệ sẽ góp phần ổn định tình hình tài chính của Hàn Quốc.

Hàn Quốc đang triển khai các thỏa thuận hoán đổi tiền tệ với Trung Quốc, Malaysia, Australia, Indonesia và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) với tổng giá trị lên tới 122,2 tỷ USD.

Seoul muốn tận dụng các thỏa thuận hoán đổi tiền tệ này để xử lý vấn đề thanh toán trong giao dịch thương mại nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào đồng USD. Hồi tháng trước, Hàn Quốc đã nhất trí gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ trị giá 55 tỷ USD với Trung Quốc.

Thỏa thuận hoán đổi tiền tệ cho phép hai tổ chức đổi các thanh toán bằng loại tiền này với số lượng tương đương loại tiền kia nhằm tạo thuận lợi cho các thanh toán thương mại song phương và hỗ trợ thanh khoản cho các thị trường tài chính.

>>>Hàn Quốc và Trung Quốc gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ trị giá 55 tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục