Hàn Quốc yêu cầu truy thu hơn 37 triệu USD tiền thuế của DAS

19:14' - 15/05/2018
BNEWS Cơ quan Thuế Quốc gia Hàn Quốc (NTS) yêu cầu công ty sản xuất linh kiện ô tô DAS Co. nộp 40 tỷ won (37,4 triệu USD) tiền thuế.

Liên quan đến vụ bê bối của cựu Tổng thống Hàn Quốc, Lee Myung-bak, ngày 15/5, NTS cho biết đã yêu cầu công ty công ty sản xuất linh kiện ô tô DAS Co. nộp 40 tỷ won (37,4 triệu USD) tiền thuế, giữa bối cảnh công ty này đang bị tình nghi có hành vi trốn thuế.

Theo NTS, cơ quan này cũng đang xem xét hành vi trốn thuế ở nước ngoài của DAS. Cơ quan công tố Hàn Quốc đang mở rộng điều tra hàng loạt cáo buộc tham nhũng đối với ông Lee Myung-bak, trong đó đáng chú ý có cáo buộc tham nhũng liên quan DAS.

Trên giấy tờ, DAS được đăng ký với tên anh trai của ông Lee Myung-bak, song các công tố viên đã kết luận cựu tổng thống là chủ sở hữu thực sự của công ty này. Ông Lee Myung-bak bị cáo buộc biển thủ 35 tỷ won của DAS và sử dụng số tiền này vào mục đích cá nhân.

Hồi tháng Tư, các công tố viên Hàn Quốc đã truy tố cựu Tổng thống Lee Myung-bak liên quan tới một loạt các cáo buộc tham nhũng hàng triệu USD.

Hãng tin Yonhap đưa tin cựu tổng thống nắm quyền trong giai đoạn từ năm 2008-2013 sẽ phải ra tòa với 16 tội danh bao gồm nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực, biển thủ cùng nhiều hành vi phạm pháp khác.

>>>Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc cam kết góp phần thúc đẩy hợp tác liên Triều

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục