THẾ GIỚI

Hàng không Mỹ mở tuyến bay thương mại đầu tiên tới Cuba vào tuần tới

Facebook Share

BNEWS.VNJetBlue sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên của Mỹ nối lại tuyến bay dịch vụ thương mại tới Cuba sau hơn 50 năm

Hàng không Mỹ mở tuyến bay thương mại đầu tiên tới Cuba vào tuần tới. Ảnh: financialjuneteenth.com

Theo lịch trình, hãng hàng không Mỹ JetBlue có chuyến bay từ sân bay Fort Lauderdale, tại bang Floridatới thành phố Santa Clara, miền Trung Cuba vào ngày 31/8 tới.

Phát biểu với báo giới ngày 25/8, Thứ trưởng Bộ Giao thông Cuba Eduardo Rodriguez khẳng định việc khôi phục các chuyến bay thẳng định kỳ giữa Mỹ và Cuba là một "bước tiến tích cực", đóng góp vào tiến trình cải thiện mối quan hệ giữa hai nước.

Trong thông cáo chính thức đưa ra hồi cuối tháng trước, JetBlue cho biết giá vé chiều đi trên tuyến bay tới Santa Clara sẽ là 99 USD. Trong thời gian đầu khai thác, tuyến bay này sẽ có tần suất 3 lần/tuần vào thứ Hai, Tư và Sáu, và sẽ trở thành chuyến bay hàng ngày từ 1/10.

Hiện JetBlue đã mở khóa tập huấn nhân viên tại Santa Clara, và đang chờ cấp phép được mở các tuyến bay tới hai thành phố miền Trung khác là Camagüey và Cienfuegos vào tháng 11.

Sau đó 1 tuần, hãng hàng không Mỹ American Airlines sẽ thực hiện các chuyến bay đầu tiên của mình từ thành phố Miami tới Santa Clara, Camagüey, Cienfuegos, Holguín và Varadero.

Như vậy, sau ngày 31/8, sẽ có tổng cộng 110 chuyến bay định kỳ mỗi ngày từ Mỹ tới 9 sân bay của Cuba, trong đó phần lớn đã được chính phủ hai nước cấp phép.

Trước đó, ngày 20/8 vừa qua, Chính phủ Cuba đã thông qua những thủ tục cuối cùng cho phép 2 hãng hàng không dân dụng Mỹ là American Airlines và JetBlue thực hiện các chuyến bay thương mại định kỳ tới đảo quốc Caribe này.

Ngày 7/7, Chính phủ Mỹ đã cho phép 8 hãng hàng không thương mại nước này được mở các tuyến bay tới Cuba, gồm Alaska Airlines, American Airlines, Delta Airlines, Frontier Airlines, JetBlue Airways, Southwest Airlines, Spirit Airlines và United Airlines./.

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.