Công ty truyền thông Mỹ đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Cuba

09:36' - 06/08/2016
BNEWS Doanh nghiệp này sẽ mang tới cho Cuba các dịch vụ về sản phẩm điện ảnh và phát sóng với chất lượng và tiêu chuẩn tương đương như ở Mỹ.

Công ty Mạng lưới Quốc tế Cuba (CIN) mới đây đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực truyền thông của Mỹ được cấp phép thành lập tại Cuba nhằm cung cấp thiết bị và nhân lực hỗ trợ việc sản xuất phát sóng, truyền hình và nội dung video để tiêu thụ tại các thị trường quốc tế và Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, doanh nghiệp này sẽ mang tới cho Cuba các dịch vụ về sản phẩm điện ảnh và phát sóng với chất lượng và tiêu chuẩn tương đương như ở Mỹ, ngoài ra công ty truyền thông này còn hợp tác với các đối tác bản địa cung cấp các thiết bị, dịch vụ và an ninh cho con người và máy móc tại Cuba.

Giám đốc điều hành của CIN, Barry Pasternak, nhận xét trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, tiềm năng của Cuba là rất đáng kể thậm chí trên phạm vi thế giới, tuy nhiên tiến hành sản xuất phim ảnh ngay tại Cuba vẫn là thách thức không hề nhỏ và đây là dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho các khách hàng là các hãng phim hoặc đạo diễn độc lập của mình.

Cuba và Mỹ là hai nước có nhiều gắn bó về mặt văn hóa, nghệ thuật. Cả trong 5 thập kỷ hai nước gián đoạn quan hệ chính thức, các hoạt động trao đổi nghệ thuật song phương vẫn diễn ra với hình thức giao lưu nhân dân. 

Kể từ khi nguyên thủ hai nước tuyên bố sẽ tái thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 17/12/2014, các hoạt động trao đổi này càng nở rộ và đã có nhiều đoàn làm phim Mỹ tới thực hiện các cảnh quay tại Cuba, trong đó đáng chú ý đoàn làm phim truyền hình nhiều tập "House of Lies" của đạo diễn - diễn viên Helen Hunt và đoàn làm phim bom tấn "Fast & Furious 8" với diễn viễn và nhà sản xuất Vin Dielsel./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục