Hàng không Thái giảm giá vé, hút khách du lịch mùa thấp điểm

07:03' - 10/05/2016
BNEWS Hãng hàng không Thái Lan có kế hoạch giảm giá vé để thu hút khách du lịch đến nước này từ tháng Năm đến tháng 10 (thời điểm không phải là mùa cao điểm du lịch).
Thái Lan tăng cường các chương trình quảng bá du lịch để thu hút du khách quốc tế. Ảnh: www.thehindubusinessline.com

Ngày 9/5, ông Tanesuan Petsuwan, Giám đốc phụ trách thị trường châu Âu, châu Phi và Trung Đông của Tổng cục Du lịch Thái Lan, xác nhận nước này có kế hoạch thu hút du khách châu Âu và Trung Đông đến Thái Lan từ tháng Năm đến tháng 10 (thời điểm không phải là mùa cao điểm du lịch) thông qua các chương trình quảng bá du lịch.

Để ủng hộ chiến dịch này, Hãng hàng không Thái Lan sẽ giảm giá vé cho hành khách từ các thị trường trên tới Thái Lan. Một số hãng hàng không Trung Đông như Etihad, Emirates và Qatar cũng tham gia chiến dịch trên.

Đặc biệt, hãng hàng không Qatar sẽ khai trương bốn chuyến bay hàng tuần từ Doha (Qatar) tới Krabi, tỉnh ven biển miền Nam Thái Lan và ba chuyến bay hàng tuần từ Doha tới Chiang Mai.

Bên cạnh đó, du khách từ các quốc gia láng giềng Việt Nam, Lào và Campuchia có thể bay thẳng tới Pattaya qua sân bay U-tapao. Sân bay này hàng ngày đang đón lượng du khách Trung Quốc không ngừng tăng do U-tapao chỉ cách Pattaya, bãi biển yêu thích của nhiều du khách 40 km.

Du lịch được đánh giá là điểm sáng hiếm hoi giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thái Lan trong bối cảnh xuất khẩu gặp nhiều khó khăn.

Chính phủ Thái Lan dự kiến triển khai nhiều chương trình quảng bá, thu hút du khách quốc tế cũng như xem xét việc thông qua nhiều chính sách ưu tiên đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh phục vụ du lịch. Quý I/2016, Thái Lan đã đón 9,03 triệu lượt khách du lịch quốc tế, thu về 455 tỷ baht (tương đương 12,93 tỷ USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục