Hãng tàu biển Hanjin xin được bảo hộ phá sản ở Hàn Quốc và Mỹ

09:50' - 22/09/2016
BNEWS Hanjin đang tìm kiếm sự bảo hộ phá sản ở Hàn Quốc và Mỹ sau khi các chủ nợ từ chối tiếp tục hỗ trợ công ty này - hiện đang gánh 5,37 tỷ USD nợ.
Hãng tàu biển Hanjin xin được bảo hộ phá sản ở Hàn Quốc và Mỹ. Ảnh: joc.com

Đây là vụ bảo hộ phá sản lớn nhất trong lịch sử các hãng tàu biển, vốn đang “chịu đựng” thời kỳ “ế ẩm” nhất trong sáu thập niên qua, do hoạt động trao đổi thương mại trên toàn cầu diễn ra ảm đạm và kinh tế Trung Quốc giảm tốc.

Tính đến thời điểm trưa ngày 21/9 (giờ Việt Nam), cổ phiếu của công ty vận tải đường biển Hanjin Shipping (Hàn Quốc) được giao dịch trên thị trường chứng khoán Seoul với giá 970 won/cổ phiếu, giảm 14,16% so với phiên trước.

Ngày 20/9, giá cổ phiếu của hãng tàu này cũng đã giảm 10,3% xuống còn 1.130 won/cổ phiếu khi đóng cửa, do những lo ngại về nguy cơ công ty mẹ của Hanjin là Hanjin Group sẽ không đủ tiền mặt để hỗ trợ Hanjin.

Công ty mẹ Hanjin Group trước đó cam kết hỗ trợ 100 tỷ won (89 triệu USD) cho công ty này – trong đó 40 tỷ won từ cá nhân Chủ tịch Hanjin Group Cho Yang-Ho. Tuy vậy, các lãnh đạo của Korean Air (hãng hàng không thuộc tập đoàn Hanjin), cho đến nay vẫn từ chối thông qua 60 tỷ won hỗ trợ Hanjin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục