Hàng trăm nhân viên của nhà máy Bombardier Transportation có thể mất việc

10:40' - 21/02/2018
BNEWS Bombardier Transportation có thể sẽ phải sa thải một lượng lớn công nhân làm việc tại nhà máy ở La Pocatiere, tỉnh Quebec vào mùa Thu năm nay do để mất một hợp đồng lớn tại Montréal.

Bombardier Transportation là công ty đường sắt của Tập đoàn sản xuất máy bay thương mại lớn nhất Canada Bombardier.

Theo ông Eric Prud'homme, người phát ngôn của Bombardier Transportation, công ty gần đây đã bị loại khỏi dự án đường sắt hạng nhẹ trị giá 6,3 tỷ CAD (tương đương 5 tỷ USD) với Metropolitan Express Network (REM) về cung cấp toa xe, hệ thống vận hành và bảo dưỡng tàu mới cho hệ thống đường sắt kết nối Montreal với các vùng phụ cận và sân bay quốc tế. Dự án này sẽ được khởi động vào tháng Tư tới.

Việc bị loại khỏi dự án khiến nhà máy của Bombardier ở La Pocatière rơi vào khó khăn. Ít nhất 600 việc làm, chiếm một nửa trong tổng số việc làm của nhà máy, có nguy cơ bị mất vào nửa cuối năm nay.

Các viên chức và công nhân địa phương đang kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp với Thủ hiến tỉnh Quebec Philippe Couillard về tương lai của nhà máy. Thủ hiến Couillard đã trấn an Bombardier Transportation rằng sẽ có những hợp đồng khác cho công ty trong tương lai.

Hiện liên doanh Bombardier-Alstom đang cung cấp các toa tàu mới, được sản xuất tại nhà máy La Pocatière, cho hệ thống tàu điện ngầm của thành phố Montreal. Theo ông Prud'homme, La Pocatiere được hưởng lợi rất nhiều từ việc gia hạn hợp đồng với Montreal Metro để thay thế những chiếc tàu cũ của hệ thống tàu điện ngầm.

Đây không phải là lần đầu tiên trong những tháng gần đây Bombardier Transportation bị thua trong những gói thầu vận tải lớn. Hồi tháng 8/2017, công ty đã bị mất hợp đồng trị giá 3,2 tỷ CAD, cung cấp 1.695 toa xe điện ngầm cho Cơ quan Quản lý Vành đai Thành phố New York vì sự chậm trễ và chi phí vượt dự toán.

Cũng trong năm 2017, Bombardier Transportation đã bỏ lỡ mục tiêu phân phối theo đơn đặt hàng xe điện của Ủy ban Vận tải Toronto (TTC) và một đơn đặt hàng của Công ty vận tải Metrolinx cho xe đường sắt mới.

>>>Nước Anh sẽ “xóa sổ” tàu hỏa chạy bằng diesel trước năm 2040

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục