Mỹ sẽ áp thuế gần 300% đối với máy bay của Bombardier

12:44' - 21/12/2017
BNEWS Bộ Thương mại Mỹ cho hay các máy bay do Bombardier sản xuất sẽ chịu mức thuế lên tới 292,21%.
Mỹ sẽ áp thuế gần 300% đối với máy bay của Bombardier. Ảnh minh họa: TTXVN

Bộ Thương mại Mỹ vừa xác nhận quyết định sẽ áp thuế “trừng phạt” gần 300% đối với các máy bay do công ty Bombardier của Canada sản xuất trong một tranh chấp thương mại đã tác động tiêu cực tới quan hệ giữa Washington và Ottawa.

Quyết định trên đã khẳng định kết luận ban đầu cho rằng Bombardier đã tiếp nhận các khoản trợ cấp không công bằng từ Chính phủ Canada giúp công ty này có thể bán máy bay với mức giá thấp hơn chi phí sản xuất, và cạnh tranh không công bằng với đối thủ Boeing của Mỹ.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho hay, Chính phủ Mỹ cam kết một môi trường thương mại tương hỗ, công bằng và tự do, và sẽ luôn đứng về phía người lao động và doanh nghiệp của Mỹ chịu thiệt hại do các hàng hóa nhập khẩu có lợi thế không công bằng.

Trước đó, Boeing cho rằng Bombardier đã ký một thỏa thuận bán 100 máy bay một lối đi CS mới với mức giá chỉ 19,6 triệu USD/chiếc, thấp hơn nhiều chi phí sản xuất là 33,2 triệu USD/chiếc.

Bộ Thương mại Mỹ cho hay các máy bay do Bombardier sản xuất sẽ chịu mức thuế lên tới 292,21%. Dự kiến, Ủy ban Thương mại Quốc tế của Mỹ (ITC) sẽ xem xét đưa ra sự phê chuẩn cuối cùng đối với quyết định trên vào ngày 1/2/2018.

>>> Tranh cãi thương mại giữa Boeing và Bombardier vẫn tiếp diễn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục