Hãng truyền thông nước ngoài được coi là cơ quan đại diện ngoại giao tại Nga

09:50' - 26/11/2017
BNEWS Tổng thống Nga đã ký ban hành đạo luật mới cho phép nhà chức trách nước này liệt các hãng truyền thông nước ngoài vào danh sách các "cơ quan đại diện nước ngoài".
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/11 đã ký ban hành đạo luật mới cho phép nhà chức trách nước này liệt các hãng truyền thông nước ngoài vào danh sách các "cơ quan đại diện nước ngoài" hoạt động tại Nga.

Đây là động thái nhằm đáp trả điều mà Moskva cho là sức ép "không thể chấp nhận được" của Mỹ đối với các phương tiện truyền thông Nga.

Đạo luật mới nói trênn đã được lưỡng viện Quốc hội Nga nhanh chóng thông qua lần lượt vào các ngày 15 và 22/11 vừa qua, theo đó, sẽ cho phép Moskva buộc các hãng truyền thông nước ngoài "gắn mác" cho những thông tin mà họ truyền tải đến người Nga là sản phẩm của "các cơ quan đại diện nước ngoài" và phải công khai các nguồn tài chính của mình.

Việc ký ban hành đạo luật trên là phản ứng mới nhất của Moskva trong bối cảnh thời gian gần đây Mỹ có nhiều hành động nhằm vào các cơ quan truyền thông Nga, như gây sức ép buộc kênh truyền hình kênh truyền hình RT America bản tiếng Anh của Nga phải đăng ký hoạt động với tư cách "một cơ quan đại diện nước ngoài" tại Mỹ theo Đạo luật đăng ký cơ quan nước ngoài (FARA) có hiệu lực từ năm 1938, hoặc tìm cách cản trở hoạt động của Hãng thông tấn TASS, hãng tin Sputnik cùng nhiều tờ báo và nhà báo của Nga tại Mỹ.

Bộ Tư pháp Nga gần đây cũng đã gửi thư đến Đài tiếng nói Hoa Kỳ (Voice of America), Đài phát thanh châu Âu tự do (Radio Free Europe/Radio Liberty), và một số cơ quan truyền thông đại chúng khác, để thông báo việc đưa các tổ chức này vào danh sách cơ quan đại diện nước ngoài tại Nga theo đạo luật mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục