Hậu Brexit: Ngân hàng Goldman Sachs thuê văn phòng ở Frankfurt

07:48' - 05/10/2017
BNEWS Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs của Mỹ đã ký một hợp đồng thuê văn phòng ở 8 tầng trên cùng của tòa nhà 38 tầng Marienturm ở trung tâm tài chính Frankfurt, Đức.

Văn phòng mới có diện tích đủ để bổ sung khoảng 800 nhân viên Goldman Sachs tới làm việc. Động thái này được coi là bước chuẩn bị của Goldman Sachs nhằm chuyển việc làm khỏi trung tâm tài chính London khi Brexit, chỉ việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), diễn ra.

Với hợp đồng trên, Goldman Sachs sẽ được quyền sử dụng diện tích văn phòng 10.000 phút vuông, với sức chứa lên tới 1.000 nhân viên, một sự gia tăng đáng kể so với số nhân viên 200 người hiện nay.

Tòa nhà Marienturm hiện đang trong quá trình xây dựng và dự kiến sẽ được hoàn tất vào năm 2019.

Goldman Sachs hiện có các văn phòng quy mô lớn ở Dublin, Paris, Frankfurt và Ba Lan. Tuy nhiên, ngân hàng đầu tư này khá kín tiếng trong vấn đề chọn địa điểm đặt trụ sở tại EU sau khi Anh rời khối này.

Goldman Sachs lâu nay đã thúc giục Chính phủ Anh đàm phán một giai đoạn chuyển tiếp kéo dài nhiều năm để giúp các công ty có thêm thời gian thích nghi và điều chỉnh khi Brexit diễn ra. Đồng thời, ngân hàng này cũng cảnh báo rằng nếu điều kiện trên không được thỏa mãn, ngân hàng sẽ sớm bắt đầu chuyển một số việc làm khỏi nước Anh.

Goldman Sachs hiện có 6.500 nhân viên tại Anh, trong đó phần lớn làm việc ở thủ đô London.

Giám đốc điều hành Goldman Sachs, Lloyd Blankfein hồi đầu năm nay nói rằng London sẽ vẫn là văn phòng lớn nhất của Goldman Sachs ở châu Âu trong 10 năm tới và sẽ tiếp tục giữ ở mức này trước khi đưa ra bất kỳ quyết định thay đổi lớn nào.

>>>Goldman Sachs cân nhắc giao dịch tiền ảo bitcoin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục