Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và việc làm

20:34' - 21/04/2018
BNEWS Ngày 21/4, tại Hải Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (Seabank) tổ chức Tọa đàm “Thanh niên với khởi nghiệp và việc làm” năm 2018.
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Hiền Anh -TTXVN.

Tọa đàm “Thanh niên với khởi nghiệp và việc làm” năm 2018 nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về khởi nghiệp, định hướng tương lai việc làm, tiếp cận cơ hội việc làm bằng hình thức trực tiếp tuyển dụng từ Ban Tổ chức.
Phát biểu tại Tọa đàm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương Nguyễn Hồng Sáng chia sẻ, để thực hiện hiệu quả chương trình do Trung ương Đoàn phát động, Tỉnh đoàn đã xây dựng Đề án “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2018-2022.

Các hoạt động sẽ được triển khai tới từng đơn vị, đoàn thể trong toàn tỉnh nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của thanh niên về khởi nghiệp. Đây cũng là dịp để tăng cường tuyên truyền giúp thanh niên kịp thời nắm bắt, tận dụng cơ hội, khởi nghiệp thành công.
Tại Tọa đàm, sinh viên đã được nghe các vị khách mời đến từ Viện Nghiên cứu phát triển lãnh đạo chiến lược, Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (Seabank) chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp, những câu chuyện thực tế, giải đáp thắc mắc, tháo gỡ khó khăn mà các bạn trẻ gặp phải trên con đường khởi nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho những sinh viên chuẩn bị ra trường...

Đại diện đơn vị tuyển dụng phát giấy đăng ký tuyển dụng đến các bạn sinh viên. Ảnh: Hiền Anh -TTXVN.

Trong không khí thảo luận hào hứng, các bạn trẻ đã đưa ra nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề khởi nghiệp và nhận được lời giải đáp phù hợp từ khách mời. Bạn Nguyễn Thanh Tú, sinh viên năm cuối trường Đại học Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương chia sẻ: “Buổi Tọa đàm rất bổ ích và thú vị, em đã được giải đáp gần như toàn bộ những băn khoăn thắc mắc của em về vấn đề việc làm, em cũng biết thêm nhiều kiến thức kỹ năng mới khi xin việc hay đi tuyển dụng”.
Sau khi kết thúc Tọa đàm, Ban Tổ chức và Seabank đã phát giấy đăng ký tuyển chọn thực tập sinh và tuyển dụng trực tiếp các vị trí: chuyên viên quản lý khách hàng cá nhân, chuyên viên quản lý khách hàng doanh nghiệp, giao dịch viên.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục