Hỏa hoạn và tai nạn khiến hàng chục người thiệt mạng tại Nhật Bản và Trung Quốc

09:28' - 08/05/2017
BNEWS Ngày 8/5, truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn xảy ra tại thành phố Kitakyushu, tỉnh Fukuoka, Tây Nam Nhật Bản.

Lửa bắt đầu cháy tại một tòa nhà hai tầng bằng gỗ gồm 16 căn hộ từ chiều 7/5. Lực lượng cứu hỏa đã mất 4 giờ đồng hồ mới có thể dập tắt đám cháy. Toàn bộ tòa nhà này cùng với ngôi nhà kế bên đã bị thiêu hủy hoàn toàn trong đám cháy.

Nhân viên chữa cháy tìm thấy 6 thi thể, trong khi 5 người khác bị thương không quá nghiêm trọng đã được đưa tới bệnh viện. Cảnh sát cũng xác nhận có 3 người còn sống, và đang tiếp tục tìm kiếm và liên hệ để xác nhận tình trạng của những người còn lại.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, một tai nạn hầm mỏ tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã khiến 18 người thiệt mạng. Chính quyền đại phương cho biết vụ tai nạn xảy ra khi 55 công nhân đang làm việc tại một mỏ than thuộc thị trấn Hoàng Phong Kiều, thành phố Chu Châu.

Nguyên nhân được cho là do rò rỉ khí ga. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 37 công nhân và đưa tới bệnh viện. Giới chức vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cũng liên quan tới tai nạn, một vụ va chạm giữa xe buýt và ôtô 4 chỗ tại miền Tây bang Chicago (Mỹ) đã cướp đi sinh mạng của 4 người.

Theo Sở Phòng cháy chữa cháy Chicago, ôtô con đã phóng ẩu, mất kiểm soát, đâm vào một xe khác đang đỗ bên lề đường trước khi lao thẳng vào xe buýt đi ngược chiều. Bốn người trên xe con đều thiệt mạng, trong khi lái xe buýt và 3 hành khách khác đã bị thương và được đưa tới bệnh viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục