Hoàn thành thử nghiệm tổ máy đầu tiên Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4

09:44' - 19/12/2017
BNEWS Tính đến 19/12, công tác thử nghiệm tổ máy đầu tiên của dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã hoàn thành, tổ máy cũng đã thực hiện hòa lưới thành công vào hệ thống điện lưới quốc gia.
Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân. Ảnh: Ngọc Hà - TTXVN

Ông Thiên Thanh Sơn, Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân cho biết, tính đến 19/12, công tác thử nghiệm tổ máy đầu tiên của dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã hoàn thành, tổ máy cũng đã thực hiện hòa lưới thành công vào hệ thống điện lưới quốc gia.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 được xây dựng tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm Chủ đầu tư, Tổng công ty Phát điện 3, Ban Quản lý Nhiệt điện Vĩnh Tân là đơn vị quản lý dự án. Đây là một trong những dự án trọng điểm của Chính phủ.

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 gồm 2 tổ máy với công suất mỗi tổ máy là 600 MW, tổng công suất lắp đặt là 1200 MW, đây là nhà máy nhiệt điện than có quy mô lớn đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ lò hơi thông số trên tới hạn (super critical).

Theo ông Thiên Thanh Sơn, các hệ thống bảo vệ môi trường như: hệ thống khử lưu huỳnh bằng nước biển - FGD, hệ thống lọc bụi tĩnh điện - ESP đã được đưa vào vận hành ngay từ khi đốt lò, đảm bảo công tác bảo vệ môi trường trong quá trình thử nghiệm cũng như khi Nhà máy đi vào hoạt động.

Sau khi hoàn thành, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 sẽ cung cấp cho hệ thống điện khoảng 7,2 tỷ Kwh/năm, góp phần đảm bảo cung cấp điện năng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận nói riêng và các tỉnh phía Nam nói chung.

Dự kiến, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 sẽ hoàn thành đi vào hoạt động trong năm 2018.

Ông Lương Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 là một trong 5 nhà máy nhiệt điện của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung vào Tổng sơ đồ quy hoạch phát triển điện lực quốc gia VII và thuộc danh mục các công trình đầu tư cấp bách giai đoạn 2013 - 2020.

Trung tâm điện lực Vĩnh Tân sẽ là Trung tâm nhiệt điện than lớn nhất cả nước khi xây dựng xong và sẽ đáp ứng điện năng trực tiếp cho khu vực Nam Trung Bộ và các tỉnh thành phía Nam.

Theo ông Thiên Thanh Sơn, Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, đơn vị cũng đã hoàn thành khu nhà quản lý vận hành, sửa chữa Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Vĩnh Tân 4 (giai đoạn 1) với 6 khu nhà chung cư bao gồm 360 căn hộ, có thể đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho 600 nhân viên của công ty./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục